Bệnh viện Từ Dũ cho sản phụ nghe nhạc khi sinh con bằng phương pháp mổ

Duy Tính
Duy Tính
06/11/2019 15:12 GMT+7

Đây là một trải nghiệm khá mới mẻ và đầy bất ngờ với các sản phụ đến Bệnh viện Từ Dũ sinh con bằng phương pháp mổ.

Ngày 6.11, lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cho biết bệnh viện bắt đầu triển khai chương trình “nghe nhạc trong khi được mổ”. Theo đó, những sản phụ sinh con bằng phương pháp gây tê để mổ, bệnh viện sẽ cho sản phụ phụ trải nghiệm nghe nhạc bằng cách đeo tai phone. Đó là các bản nhạc hòa tấu êm dịu.
Hiện nay Bệnh viện Từ Dũ đã có 5 phòng mổ được trang bị tai nghe cho sản phụ khi phẫu thuật. Dự kiến sẽ có 15 tai nghe được trang bị. Sản phụ được tư vấn về việc sử dụng tai nghe nhạc khi mổ gây tê với các ích lợi của nó.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ, việc cho sản phụ nghe nhạc qua tai phone để lắng dịu tâm hồn, làm giảm đi lo âu trong lúc phẫu thuật, vì tâm trạng bất an có thể làm sản phụ tăng huyết áp, tăng nhịp tim... Đây là một trong những cải tiến mới nhằm đem đến trải nghiệm êm ái cho sản phụ sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ. Việc cho thai phụ sinh con nghe nhạc thay vì nghe tiếng loảng xoảng của dụng cụ phẫu thuật, nghe tiếng tít tít của máy móc… là điều khá bất ngờ với các sản phụ.
Khi con khóc chào đời, tai nghe được tháo ra để mẹ nghe thấy tiếng khóc con, biết con khỏe mạnh. Sau đó, khi đang được da kề da, nhạc sẽ lại ngân nga để mẹ an tâm qua hết cuộc mổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.