Bị bắt ở sân bay vì giấu trẻ sơ sinh trong hành lý xách tay

05/09/2019 09:45 GMT+7

Cảnh sát Philippines đã bắt giữ một phụ nữ Mỹ tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila sau khi phát hiện một em bé sơ sinh trong hành lý xách tay của người này.

Theo hãng Sputnik ngày 5.9, giới chức chống buôn người ở Philippines đang điều tra khả năng đây là vụ bắt cóc trẻ sơ sinh.
Tại sân bay, khi tiến hành kiểm tra hành lý xách tay “quá khổ” của người phụ nữ được xác định là Jennifer Talbot (43 tuổi), các nhân viên an ninh “tá hỏa” khi phát hiện một trẻ sơ sinh tầm 5-6 ngày tuổi nằm trong giỏ.
Người phụ nữ tự xưng là dì đứa trẻ song không xuất trình được giấy tờ chứng minh mối quan hệ cũng như giấy tờ thông hành của “hành khách nhí”, theo phát ngôn viên Melvin Mabulac của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Philippines.
Vụ việc hiện được giới chức Phòng chống buôn người của Cục Điều tra Quốc gia Philippines thụ lý điều tra.
Theo Cơ quan Phúc lợi xã hội Philippines, một người đi du lịch cùng trẻ ra nước ngoài và không phải là cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ cần phải có một số giấy tờ quan trọng như giấy tờ nhân thân của trẻ cũng như thư đồng ý của cha mẹ trẻ…
Jennifer Talbot hiện đang bị giam giữ ở Philippines với cáo buộc đưa trẻ em ra nước ngoài bất hợp pháp. Đại sứ quán Mỹ tại Manila hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Một bác sĩ bị truy tố trong vụ "trẻ sơ sinh bị đánh cắp" ở Tây Ban Nha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.