Bị đâm trọng thương khi truy cản nhóm cướp: 'Con tôi vừa khoe xin được việc làm'

Trần Tiến
Trần Tiến
10/10/2019 09:30 GMT+7

Mẹ của Tính, chàng trai bị cướp đâm trọng thương khi truy cản nhóm cướp, bần thần: 'Con tôi hôm trước vừa mới khoe là nó xin được việc làm , thế mà...'

Sau khi truy cản nhóm cướp, bị cướp đâm trọng thương, đến sáng 10.10, sức khỏe anh Nguyễn Đức Tính (27 tuổi, quê Đồng Nai) vẫn còn yếu. Anh đang nằm tại Bệnh viện Quân y 175 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) để tiếp tục theo dõi.
Bà Lưu Thị Na (68 tuổi, mẹ của anh Tính) với khuôn mặt bần thần, ngồi cạnh giường bệnh của con trai. Trò chuyện với chúng tôi, bà Na nhìn con rồi kéo chúng tôi ra xa giường bệnh, sợ con mình tỉnh giấc.

Lao ra đường bắt cướp, nam thanh niên bị đâm trọng thương

Giấu mẹ chuyện con trai bị đâm trọng thương

Bà Na kể, lúc đó là trưa 8.10, bà đang chăm cháu tại nhà riêng ở H.Xuân Lộc (Đồng Nai) thì thấy đứa con trai út và chị gái hớt hải chạy vào nhà, lấy ít quần áo, rồi báo với mẹ “con đi TP.HCM có chút việc”.

Linh cảm có chuyện chẳng lành, bà gặng hỏi thì bàng hoàng nghe tin Tính bị đâm trọng thương tại TP.HCM. “Nó là con mình, nghe tin như thế thì làm sao ở nhà cho yên lòng. Tôi mắc bệnh tim nhưng không thể ở nhà được, phải lên chăm nó”, bà Na nói.

Rất may, tại bệnh viện có ông V.C.U (nạn nhân bị nhóm cướp dàn cảnh “trấn lột” tiền) luôn túc trực theo dõi và chi trả viện phí trước mắt cho anh Tính. Ca phẫu thuật cũng diễn ra suôn sẻ, anh Tính tuy mất nhiều máu nhưng sức khỏe đã qua cơn nguy kịch. Bác sĩ cũng cho biết vết thương đâm sâu khiến máu tràn dịch phổi, chỉ cách tim gần 1 cm.

“Tôi nghe con tôi nói người đâm nó là con gái, nên lực đâm không mạnh, chứ đàn ông thì chắc…!”, bà Na ngập ngừng.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Na cho biết tuy gia cảnh có khó khăn nhưng Tính không mặc cảm và sống rất chan hòa với bà con lối xóm. Tính lập gia đình được hơn 1 năm, đang sống tại TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tuy nhiên, thời gian gần đây, hai vợ chồng có giận nhau nên anh Tính bỏ vào TP.HCM để làm việc.

“Mới sáng đó (8.10 - PV) nó còn hí hửng khoe với tôi là vừa tìm được công việc mới, đến trưa xảy ra chuyện”, bà Na bần thần.

"Tôi thấy đau lắm"

Chia tay bà Na, chúng tôi chúc bà sức khỏe, chúc anh Tính mau hồi phục. Cũng cố gắng trấn an bà rằng hành động đẹp của anh Tính xứng đáng được lan tỏa, được xã hội tôn vinh, hỗ trợ.
Thế nhưng bà Na thở dài, nói: “Thiệt tình là việc thằng Tính nó làm là đúng. Nhưng ở góc độ người mẹ, nó là con của mình, thấy nó vậy, tôi đau lắm. Chỉ mong nó sớm bình phục và không bị di chứng gì quá nặng”.

Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 8 giờ 40 ngày 8.10, ông V.C.U. điều khiển xe máy lưu thông trên QL22, hướng ngã tư An Sương đi H.Củ Chi (TP.HCM). Khi đến khu vực P.Trung Mỹ Tây (Q.12, TP.HCM), ông U. bị nhóm người dàn cảnh cướp giật tài sản nên hô hoán người dân ứng cứu. 

Lúc này, anh Nguyễn Đức Tính đang đi bộ thì nghe tiếng cầu cứu nên đã chạy ra chặn nhóm cướp. Nhóm cướp hung hãn chống trả, một đối tượng rút dao đâm vào người anh Tính, rồi tẩu thoát. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tại bệnh viện, anh Tính được xác định bị thủng phổi và tràn dịch phổi.

Hiện nhóm nghi can cướp tài sản, đâm trọng thương người truy cản, đang bị Công an Q.12 tiến hành truy bắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.