Bị hoại tử lưng vì đi giác hơi

Liên Châu
Liên Châu
24/10/2019 18:18 GMT+7

Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) đang điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm trùng loét rộng vùng lưng sau giác hơi .

Bệnh nhân nữ Nguyễn Thị Th. (52 tuổi), nhập viện hôm 22.10 trong tình trạng vùng lưng có những mảng da bị viêm loét có dịch mùi hôi lẫn máu, mủ, bị hoại tử da, viêm tấy lan tỏa vùng lưng.
Bà Th. cho biết bà có tiền sử bệnh đái tháo đường tuýp 2 và tăng huyết áp, đang điều trị tại bệnh viện khác. Do bị đau mỏi vai gáy, nghe mọi người mách đi giác hơi sẽ hết nên đã đi 2 lần. Lần đầu về thì da bị phồng rộp và sau khi giác hơi lần 2 về thì da bị bị loét dần.
Nghe theo lời mách, bà Th. đã tự mua thuốc kháng sinh về uống một tuần nhưng không khỏi, nên đến viện khám. Tại phòng khám Thẩm mỹ, bà Th. đã được các bác sĩ thăm khám và có chỉ định nhập viện phẫu thuật cắt lọc da căng cơ.
Bác sĩ Đồng Thanh Thiện, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện đa khoa Đức Giang, cho biết: "Với trường hợp này, chúng tôi phải cắt lọc da vùng tổ chức hoại tử, mủn nát, tháo hút sạch dịch mủ kết hợp điều trị kháng sinh chống viêm, thay băng hàng ngày".
Bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân Th. cần hạn chế đi lại tránh nhiễm trùng, phối hợp điều trị cùng bác sĩ; đồng thời, nên ăn theo chế độ dinh dưỡng tại bệnh viện để tránh sưng tấy.
Qua trường hợp bệnh nhân Th., bác sĩ Đồng Thanh Thiện khuyến cáo khi đã có những tổn thương, bệnh nhân không nên tự ý điều trị tại nhà, nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám chữa kịp thời. Bởi nếu tự điều trị, khi đến viện muộn, các tổn thương này có thể gây nhiễm trùng rộng, sâu hơn, chảy nhiều mủ, làm hoại tử tổ chức da cân cơ, có thể gây viêm nhiễm hoại tử, nhiễm trùng huyết; viêm loét tới những tổ chức sâu hơn (màng xương, xương) gây hoại tử xương, thậm chí phải cắt 1 phần xương, gây nhiễm khuẩn huyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.