Bí quyết giúp não minh mẫn tới già

26/05/2016 16:22 GMT+7

Khi lớn tuổi, não của chúng ta không còn hoạt động nhạy bén như khi còn trẻ. Tuy vậy, có một cách có thể giúp não bộ minh mẫn hơn khi tuổi đã xế chiều, theo trang MSN.

Theo một nghiên cứu, cách tốt nhất để giữ đầu óc minh mẫn là hãy bắt não bộ luôn bận rộn. Bên cạnh đó tham gia vào các hoạt động thể chất cũng rất tốt cho não.
Tuổi càng cao thì não bộ càng kém minh mẫn - Ảnh: Shutterstock
Một khảo sát về tuổi thọ não đã được tiến hành trên 300 người ở Dallas (Mỹ). Kết quả cho thấy những người trên 50 tuổi có thời gian biểu bận rộn thì não khỏe mạnh hơn, trí nhớ tốt hơn và tư duy cũng sắc bén hơn.
Những người tham gia nghiên cứu có độ tuổi từ 50 đến 89. Sự bận rộn được chứng minh là có tác động tích cực đến não bộ ở cả người trung niên và người già.

tin liên quan

Những thực phẩm không tốt cho não
Chúng ta nghe nhiều về các loại siêu thực phẩm và lợi ích của chúng, nhưng cũng có những thực phẩm ảnh hưởng xấu đến chức năng của não. 
Nhóm nghiên cứu kết luận những người có nhận thức cao hơn thì thường bận rộn hơn. “Tuy nhiên, nếu có một thời gian biểu dày đặc quá thì lại là tiêu cực, nó dẫn đến stress”, Denise Park, trưởng nhóm nghiên cứu của Đại học Texas cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.