Bị 'tố' thu cước 3G vô tội vạ: VinaPhone đổ lỗi cho khách hàng

26/04/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Sau khi Thanh Niên Online đăng bài “Khách hàng tố nhà mạng 3G trừ cước vô tội vạ”, nhà mạng VinaPhone đã phản hồi nhưng thay vì giải thích rõ cơ chế tính cước 3G thì đơn vị này lại đưa những thông tin mang tính giới thiệu, quảng cáo các dịch vụ của mình.

Bầu chọn
Bạn có hài lòng với cách giải thích của VinaPhone

>> Khách hàng ‘tố’ nhà mạng trừ cước 3G vô tội vạ
>> Dịch vụ “gián điệp” của Vinaphone
>> Dịch vụ "gián điệp" của Vinaphone - Kỳ 2: Tiếp tay xâm phạm thông tin cá nhân
>> Chuyển sang 3G, nhiều thuê bao Vinaphone gặp trục trặc 

 3g vinaphone
Nhiều khách hàng bức xúc vì cách tính cước 3G của VinaPhone - Ảnh minh họa

Theo thông tin VinaPhone phản hồi về dịch vụ 3G, nhà mạng này đang triển khai cùng với những ưu đãi xung quanh các gói dịch vụ. Cước phí của những gói này dao động 10.000 đồng, 25.000 đồng, 50.000 đồng, 70.000 đồng… hoặc quy đổi theo ngày là gói 2.000 đồng/ngày với điều kiện thông qua trình duyệt nhất định…

Đại diện truyền thông VinaPhone cho rằng, khách hàng bị trừ tiền cước là do người sử dụng quên không tắt dịch vụ 3G nên thiết bị tự động cập nhật dữ liệu từ mạng xuống. Từ đó, gây tiêu hao nhiều dung lượng khiến tiền trong tài khoản bị trừ nhanh. “Nguyên nhân gây phát sinh cước lên nhiều do khách hàng không tắt dịch vụ 3G như vậy là không ít. Còn ngoài ra, tôi không biết giải thích thế nào”, đại diện VinaPhone nói.

Tuy nhiên, khi Thanh Niên Online đề nghị giới thiệu làm việc với bộ phận kỹ thuật của nhà mạng này để phỏng vấn sâu thêm về cơ chế tính cước phí 3G thì vị đại diện này tìm cách lảng tránh, gạt đi. Những nghi vấn của Thanh Niên Online gửi đến VinaPhone như cơ chế tính cước 3G cả trên điện thoại và thiết bị Dcom; số lượng, tỷ lệ khách hàng khiếu nại về cách tính cước 3G là bao nhiêu, đơn vị này giải quyết khiếu nại ra sao… đều bị lảng tránh.

Tìm hiểu thêm về bí ẩn cách tính cước 3G của VinaPhone, Thanh Niên Online nhận được nhiều ý kiến của giới chuyên môn. Một số người cho rằng, VinaPhone giải thích như vậy không thuyết phục. Ý nổi bật lên lại là đổ lỗi cho khách hàng. Trong khi đó, công nghệ, hệ thống của nhà mạng tạo ra, nắm giữ nên nhà mạng đương nhiên sẽ biết những khe hở để lách.

Cũng liên quan đến diễn biến vụ việc, trong chiều 25.4, Thanh Niên Online tiếp tục nhận được những phản ánh của độc giả về việc bị trừ cước 3G vô tội vạ. Trong đó có trường hợp anh Nguyễn Văn Thái ở quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, cách đây khoảng 3 tháng, cước 3G của anh bất ngờ vọt lên 1,5 triệu đồng trong khi bình thường, anh chỉ dùng hết nhiều nhất 500 nghìn đồng. Khiếu nại lên VinaPhone liên tục, mãi gần một tháng sau, VinaPhone và khách hàng này mới thống nhất được được cách giải quyết sự cố.

“Nhà mạng thu 1 triệu đồng, thay vì 1,5 triệu như trong thông báo cước nêu. Nhà mạng giải thích lý do cước 3G tăng đột biến là khách hàng sử dụng nhiều, không tắt các ứng dụng, máy tự động cập nhật dữ liệu. Nếu nhà mạng khẳng định mình đúng thì sao lại chấp nhận cách giải quyết chỉ thu cước của tôi 1 triệu đồng thay vì 1 triệu 500 nghìn đồng như thông báo. Tôi cho rằng, có nhiều khuất tất trong cách tính cước của nhà mạng”, anh Thái nói.

Chị Trần Thu Phương, nhà ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng bức xúc cho biết, trước khi các nhà mạng đồng loạt tăng cước 3G, mỗi tháng trung bình chị dùng hết khoảng 400 nghìn đồng tiền cước/tháng. Nhưng từ sau khi tăng cước 3G, số tiền sử dụng đã lên tới 800 nghìn đồng/tháng. “Tôi mong nhà mạng trả lời câu hỏi vì sao cước phí 3G của không ít khách hàng lại tăng đột biến như thế. Những khách hàng như chúng tôi cũng cần được biết chi tiết giá thành cũng như giá dịch vụ trong từng lần truy cập, sử dụng dịch vụ 3G”, chị Phương cho hay. Khách hàng này cũng chia sẻ, cước phí đột ngột tăng gấp đôi, nhưng chất lượng dịch vụ không mấy cải thiện.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.