Biết 400 học sinh nợ tiền cơm trưa, một người đàn ông bỏ tiền túi chi trả

Văn Khoa
Văn Khoa
15/10/2019 15:30 GMT+7

Khi biết hơn 400 học sinh trong 9 trường học ở thị trấn Jupiter thuộc bang Florida (Mỹ) không có bữa ăn đầy đủ do nợ tiền cơm trưa, nhân viên bất động sản Andrew Levy đã bỏ tiền túi để trả nợ.

Ông Levy cho hay khi biết rằng 944,34 USD (gần 22 triệu đồng) là tổng số tiền nợ cơm trưa của 9 trường học ở Jupiter, ông quyết định bỏ tiền túi ra trả và cho rằng đó là số tiền nhỏ để tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc đời của một đứa trẻ. “Tôi đã đến đó và nói 'tôi muốn trả món nợ tiền ăn trưa đó'", ông Levy cho hay, theo Đài CBS.
Ông Levy cho biết thêm khi biết hơn 400 học sinh trong cộng đồng của mình không có bữa ăn đầy đủ trong trường, ông cảm thấy mình phải hành động.
“Những đứa trẻ mắc nợ này không được ăn hoặc chỉ ăn sandwich phô mai và tôi nghĩ tình trạng này thật điên rồ”, ông Levy cho hay.
“Thức ăn là thứ mọi người không nên bận tâm suy nghĩ. Các trẻ không nên học trong tình trạng bụng đói”, ông Levy nhấn mạnh.
Sau khi chi trả khoản nợ nói trên, giúp các bậc phụ huynh nhẹ gánh tiền ăn cho con, ông Levy đưa việc làm này lên Facebook và không lâu hàng trăm người hỏi liệu họ có thể đóng góp trong lần tới hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.