Binh chủng Hóa học đã làm sạch 'ổ dịch Bạch Mai' sau 1 tiếng đồng hồ

28/03/2020 22:06 GMT+7

Nhận lệnh khử trùng ổ dịch Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) đã huy động gần 70 cán bộ, chiến sĩ và 10 xe đặc chủng làm sạch ổ dịch này sau 1 tiếng đồng hồ.

Tối 28.3, Binh chủng Hóa học đã huy động 70 cán bộ, chiến sĩ và 10 xe đặc chủng tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai, theo đề nghị từ thành phố Hà Nội.

Cận cảnh binh chủng hóa học tẩy độc ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai

Đại tá Phạm Xuân Hưng, Phó tư lệnh Binh chủng Hóa học, cho biết trưa 28.3, nhận lệnh khử trùng Bệnh viện Bạch Mai từ Bộ Quốc phòng, đơn vị này đã tổ chức họp bàn để lên phương án, đồng thời cử lực lượng trinh sát thực địa để tính toán lực lượng, phương tiện và hóa chất.

Đúng 18 giờ 40 tối 28.3, 10 xe đặc chủng của Binh chủng Hóa học bắt đầu khử trùng toàn bộ khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai

Ảnh Trần Cường

Theo kế hoạch, quá trình khử trùng Bệnh viện Bạch Mai sẽ bắt đầu từ 18 giờ 40 chiều 28.3. Trước đó 2 tiếng, lực lượng quân đội và công an đã có mặt tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông để đảm bảo công tác khử trùng diễn ra thuận lợi.

Toàn bộ khuôn viên bên trong bệnh viện, hành lang, bề mặt các nhà cao tầng,... sẽ được phun hóa chất khử trùng

Ảnh Trần Cường

Đúng 18 giờ 40, khoảng 70 cán bộ, chiến sĩ chuyên trách thuộc các đơn vị của Binh chủng Hóa học, gồm: Trung tâm Hành động quốc gia xử lý chất độc hóa học và môi trường, Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa chất độc - phóng xạ - hạt nhân miền Bắc và Tiểu đoàn 905 đã có mặt, trang bị đồ bảo hộ để thực hiện nhiệm vụ.

Toàn bộ quá trình khử trùng được diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ

Ảnh Trần Cường

Sau 1 tiếng đồng hồ, Binh chủng Hóa học đã hoàn thành nhiệm vụ. Toàn bộ không gian bên ngoài bệnh viện, đường nội bộ, hành lang, khuôn viên chung, bề mặt các nhà cao tầng và khu vực nhà tang lễ đã được khử độc.
“Lực lượng hóa học chúng tôi xác định ngay từ đầu mùa dịch là sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tại các tâm dịch, ổ dịch, độc hại, nguy hiểm,... để tiến hành tiêu tẩy. Mong muốn của chúng tôi là tạo ra các khu vực sạch và không còn mầm bệnh.
Qua đây, tôi cũng mong muốn người dân có ý thức giữ gìn sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; nghiêm chỉnh chấp hành quy định, khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế để không phát sinh thêm các ổ dịch như thế này. Nếu mỗi người dân ý thức được thì tôi đảm bảo việc chống dịch của chúng ta sẽ sớm thành công, chiến thắng”, đại tá Hưng nói.

Ai đến Bệnh viện Bạch Mai từ 12/3 cần làm 3 việc sau đề phòng virus corona

Trước khi Binh chủng Hóa học tiến hành khử độc, an ninh tại Bệnh viện Bạch Mai được thắt chặt

Ảnh Trần Cường

Lực lượng thuộc Binh chủng Hóa học phun khử trùng bề mặt các tòa nhà cao tầng

Ảnh Trần Cường

Khuôn viên, cây xanh cũng được làm sạch để đảm bảo an toàn

Ảnh Trần Cường

10 xe đặc chủng tham gia làm sạch Bệnh viện Bạch Mai

Ảnh Trần Cường

Công bố các bệnh nhân 170 đến 174 mắc bệnh Covid-19

Các chiến sĩ làm nhiệm vụ được trang bị bảo hộ an toàn

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.