Bình Phước: Giúp dân thoát cảnh sống chung với ngập úng giữa TP.Đồng Xoài

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
23/10/2019 09:51 GMT+7

Một mương nước dài khoảng 150 m đã được thi công để giúp người dân cơ bản thoát cảnh sống chung với ngập úng giữa TP.Đồng Xoài, Bình Phước.

Nước đã rút, nỗi lo bệnh tật, không có nước sinh hoạt, cuộc sống bị đảo lộn nay đã không còn. Cuộc sống của gần 20 hộ dân tại tổ 6, KP.Tân Trà I, P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài (Bình Phước) đã trở lại bình thường, bà con vui mừng, phấn khởi khi đã thoát được cảnh ngập lụt đã kéo dài hơn 3 tháng qua.

TP.Đồng Xoài ngập nhiều tháng, người dân khốn khổ vì bệnh tật, không nước sinh hoạt

Trước đó, Báo Thanh Niên đã đăng bài viết phản ánh về việc gần 20 hộ dân tại tổ 6, KP.Tân Trà 1, P.Tân Bình, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vô cùng khốn khổ vì sống chung với tình trạng ngập úng cục bộ gây ô nhiễm môi trường  khiến đời sống người dân bị xáo trộn.

Bà Mai phấn khởi khi không còn cảnh phải "bì bõm" dưới nước mỗi ngày nữa

Ảnh: Hoàng Giáp

Sau đó, chính quyền địa phương P.Tân Bình,TP.Đồng Xoài đã triển khai một số giải pháp cụ thể giúp bà con cơ bản thoát cảnh ngập úng cục bộ đã diễn ra tại đây suốt hơn 3 tháng qua.

Nước đã rút, dù trời mưa thì khu vực này cũng không còn bị ngập như trước nữa

Ảnh: Hoàng Giáp

Hiện tại, một mương nước dài khoảng 150 m đã được đào lên để dẫn nước trực tiếp ra hệ thống cống đường Tôn Đức Thắng (đường 30); qua đó giúp bà con thoát được cảnh ngập cục bộ trong thời gian tới. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời.

"UBND phường vừa có tờ trình gửi UBND TP.Đồng Xoài đầu tư hệ thống mương thoát nước, đường bê tông xi măng khắc phục tình trạng ngập cục bộ tại khu vực này. Cụ thể, UBND phường xin xây dựng hệ thống mương nước dài khoảng 365 m bằng bê tông hoặc kè đá; làm tuyến đường bê tông khoảng 250 m, rộng 4 m, qua đó giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng tại khu vực này cũng như giúp bà con đi lại thuận tiện, sạch sẽ, đảm bảo môi trường và mỹ quan đô thị", ông Lê Duy Sinh, Chủ tịch UBND P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài cho biết.
Ông Nguyễn Đình Trị (ngụ tổ 6, KP.Tân Trà, P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài) chia sẻ: “Cảm ơn chính quyền đã có giải pháp tạm thời giúp dân. Sắp tới, nhờ chính quyền giúp cho bà con thi công đường cống để giải quyết triệt để vấn nạn ngập lụt".

Một mương thoát nước được móc lên, đi nhờ trên đất của một hộ dân đã giúp gần 20 hộ dân thoát ngập

Ảnh: Hoàng Giáp

“Có mương thoát nước cũng đỡ hơn nhiều rồi, bà con mừng vì không còn ngập nữa. Tuy nhiên, vẫn tha thiết  mong phường làm một con đường để người dân đi lại thuận tiện, sạch sẽ hơn", bà Nguyễn Thị Mai (tổ 6, KP.Tân Trà I, P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài) chia sẻ.

Con đường dự kiến sớm được xây dựng cùng với mương thoát nước dọc tuyến đường này sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng ngập trong thời gian tới

Ảnh: Hoàng Giáp

"Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, chúng tôi cũng mong bà con phối hợp với chính quyền địa phương đóng góp kinh phí đối ứng thực hiện tuyến đường này ngay khi bước vào đầu mùa khô. Việc thực hiện nên nhanh chóng triển khai để sang năm bà con đi lại thuận lợi, không còn tình trạng ngập úng nữa", ông Lê Duy Sinh nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.