Thiết thực hỗ trợ vùng cách ly

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
06/08/2021 07:14 GMT+7

Đà Nẵng quyết định hỗ trợ bằng phương thức cấp tiền chi trả trực tiếp. Nhiều người dân, nhất là người dân có điều kiện kinh tế khó khăn, khi nhận được thông tin này đã nói rằng đây chính là “tiền tươi thóc thật”, rất đúng lúc.

Chỉ 2 hôm sau khi thiết lập vùng phong tỏa (ngày 1.8), chính quyền P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) đã phát giấy khai nhân khẩu đến các hộ để làm cơ sở cho việc tạm gọi “phát tiền đi chợ” cho dân, khiến nhiều người ấm lòng. Theo dự kiến, hôm nay (6.8), P.Nại Hiên Đông bắt đầu chi số tiền hỗ trợ mỗi người 40.000 đồng/ngày đối với 32.000 người dân cư trú trên địa bàn. Nhưng trưa qua (5.8), chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ, bắt đầu chi trả.
Theo mẫu thống kê, mỗi đợt, mỗi người dân sẽ nhận được 5 ngày hỗ trợ liên tiếp và kéo dài cho đến khi hết phong tỏa. Trong khi đó, người dân cư trú tại các phường An Hải Bắc, Mân Thái, Thọ Quang, Phước Mỹ cách ly y tế sau 3 ngày so với P.Nại Hiên Đông cũng đã thực hiện các bước thống kê để được hỗ trợ (khoảng 95.000 người). Trong số này, người dân sẽ được hỗ trợ đồng đều mà không phân biệt hoàn cảnh kinh tế, tình trạng cư trú...
Việc Đà Nẵng hỗ trợ dân căn cứ theo Quyết định số 3100 ngày 22.8.2020 của UBND TP.Đà Nẵng, quy định mức hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn trong vùng cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19. Để tiện lợi, Đà Nẵng quyết định hỗ trợ bằng phương thức cấp tiền chi trả trực tiếp. Nhiều người dân, nhất là người dân có điều kiện kinh tế khó khăn, khi nhận được thông tin này đã nói rằng đây chính là “tiền tươi thóc thật”, rất đúng lúc.
Trong số các phường được hỗ trợ, Nại Hiên Đông là nơi cư trú của rất nhiều lao động nghèo của Đà Nẵng. Dịch Covid-19 kéo dài, nhiều người thất nghiệp phải cầm cự ở các phòng trọ. Họ đứng ngồi không yên vì lương thực, thực phẩm đã cạn. Những người còn chút tiền trong tài khoản cũng không thể rút tiền mặt để đi chợ (thông qua việc đi chợ giúp). Cho nên, mỗi đợt hỗ trợ với mức 200.000 đồng/người/5 ngày như thế này sẽ trở nên thiết thực hơn bao giờ hết. Bởi họ có thể tích trữ để chờ đợt hỗ trợ tiếp theo, và cứ thế cho đến khi đến hạn gỡ phong tỏa, ra ngoài mưu sinh...
Quyết định chi tiền theo đợt một cách thiết thực như thế được người dân ủng hộ cao. Hơn lúc nào hết, người dân đang cần hỗ trợ và những ý tưởng hỗ trợ một cách thiết thực như thế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.