Giãn cách xã hội Đà Nẵng: Cơ quan nào được xác nhận giấy đi đường mẫu mới?

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
04/08/2021 20:48 GMT+7

Đà Nẵng vừa ban hành mẫu giấy đi đường mới, đồng thời hướng dẫn các bước để được cấp, xác nhận giấy đi đường cho cán bộ, người lao động …

Tối 4.8, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản triển khai khai mẫu giấy đi đường (mẫu mới) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 05 (ngày 30.7.2021 của UBND TP) gửi các đơn vị, địa phương.
Theo đó, bắt đầu từ 12 giờ ngày 6.8, UBND TP thống nhất sử dụng giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn TP theo mẫu mới.
Giấy đi đường phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền mới có hiệu lực. Đây là điểm khác so với giấy đi đường được ban hành trước đó vốn chỉ cần xác nhận của đơn vị quản lý cán bộ, người lao động…

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Cả nước 7.623 ca, TP.HCM lần đầu tiên dưới 4.000 ca sau gần nửa tháng

Theo quy định của UBND TP.Đà Nẵng, về thẩm quyền, thủ trưởng cơ quan, công sở nhà nước được phép cấp và xác nhận giấy đi đường đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan của mình.
Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp xác nhận giấy đi đường đối với người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và khu công nghệ cao.
UBND phường, xã xác nhận giấy đi đường của các trường hợp còn lại được phép ra ngoài theo quy định của Chỉ thị 05.
Cũng tại văn bản này, UBND TP.Đà Nẵng hướng dẫn trình tự thực hiện cấp và xác nhận giấy đi đường đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu công nghệ cao; các cơ sở sản xuất ngoài các khu công nghiệp, khu công nghệ cao; cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động theo khoản 3 Chỉ thị 05; hộ kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động theo khoản 3 Chỉ thị số 05; các chợ; các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ trong thời gian tạm dừng hoạt động; các trường hợp cấp thiết khác.
Riêng các trường hợp cấp thiết, phải ra, vào TP... thì do Chủ tịch UBND TP xem xét, quyết định.

Vì sao tập hít thở lại quan trọng khi mắc Covid-19 | BÁC SĨ ƠI số 2

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện, Công an TP kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp cấp và sử dụng giấy đi đường không đúng quy định.
Sau khi Đà Nẵng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 05 (từ ngày 1.8) và ban hành mẫu giấy đi đường (mẫu cũ), ngành chức năng đã phát hiện nhiều giấy đi đường do các đơn vị, doanh nghiệp ký và đóng dấu khống hoặc cấp sai đối tượng.
Với việc thay đổi mẫu giấy đi đường theo mẫu mới yêu cầu có sự xác nhận của cơ quan có thẩm quyền, TP.Đà Nẵng sẽ chấn chỉnh tình trạng này thông qua sự kiểm tra tại các chốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.