Bộ GTVT ‘tuýt còi’ tình trạng ùn tắc tại Tân Sơn Nhất

Mai Hà
Mai Hà
20/04/2021 19:17 GMT+7

Bộ GTVT vừa có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị trong ngành giải quyết tình trạng ùn ứ tại nhà ga hành khách quốc nội Tân Sơn Nhất.

Theo công văn gửi Cục Hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Bộ GTVT cho biết, ngày 15 - 16, tại nhà ga hành khách quốc nội Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã xảy ra tình trạng ùn ứ hành khách trong nhà ga, gây bức xúc và tạo dư luận không tốt với hành khách, làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách khi tham gia bằng đường hàng không.
Để tránh tình trạng lặp lại vào dịp lễ 30.4 và 1.5 sắp tới, Bộ này yêu cầu Cục Hàng không chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát công tác điều phối slot, điều chỉnh số lượng slot vào các khung giờ sáng tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, phân bổ dàn đều slot (lượt cất hạ cánh) trong tất cả khung giờ để tránh ùn tắc tại cảng hàng không.
Chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện kế hoạch bay, công tác chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không; xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp; ý thức trách nhiệm tác phong, giao tiếp của nhân viên hàng không đảm bảo theo đúng quy trình.
Cục Hàng không cũng có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tuyên truyền, thông tin tới hành khách về chuyến bay, thời gian làm thủ tục hàng không; tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 một cách đầy đủ và kịp thời.

Hỗ trợ khai báo y tế tại Nội Bài

Ảnh NIA

Theo Bộ GTVT, ACV có trách nhiệm xây dựng và thực hiện phương án khai thác cảng hàng không như bố trí khu vực đưa, đón hành khách phù hợp; sử dụng máy soi chiếu an ninh linh hoạt; bố trí đầy đủ nhân lực đảm bảo an ninh, an toàn và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách...
Đặc biệt, chỉ đạo lực lượng an ninh hàng không thực hiện đúng trách nhiệm và nhiệm vụ được giao trong quá trình làm việc. Khẩn trương huy động và tăng cường nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục hàng không nhanh chóng, hiệu quả và chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, theo yêu cầu, ACV phải sắp xếp các vị trí cung cấp thông tin chuyến bay cho hành khách tại cảng hàng không để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền cho hành khách nằm bắt về thông tin của chuyến bay;… đẩy nhanh các thủ tục để triển khai đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3 và sân đỗ tàu bay.
Các hãng hàng không cũng được giao xây dựng, điều hành lịch bay đảm bảo phù hợp với slot đã được cấp tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; thực hiện bán vé theo đúng slot đã được cấp; không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lý do chủ quan...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.