Bỏ ngay 3 thói quen xấu sau để hết đau cổ

Ngọc Lam
Ngọc Lam
17/12/2018 09:11 GMT+7

Bạn có đau liên tục vì cổ cứng không? Nếu bạn muốn giảm bớt sự khó chịu ở cổ, hãy từ bỏ 3 thói quen xấu có thể gây đau cổ, theo Natural News .

Nhìn xuống
Các hành động đơn giản như giữ đầu hướng về phía trước trong khi lái xe, cúi đầu xuống để đọc sách hoặc gõ bàn phím trên máy tính hoặc nhắn tin trên điện thoại sẽ gây áp lực đáng kể lên cổ. Những hành động này có vẻ vô hại, nhưng chúng lặp đi lặp lại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cổ của bạn.
Liên tục nghiêng cổ về phía trước có thể gây ra các vấn đề khác nhau như đau cổ liên tục, đau nhức, co thắt cơ lưng trên và thoái hóa sớm ở các khớp cột sống có thể gây viêm khớp.
Hãy cố gắng hạn chế tư thế đầu cúi xuống, tập thể dục thường xuyên và đứng thẳng.
Ngủ sai tư thế
Tư thế bạn ngủ cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cổ. Nếu luôn ngủ úp có thể đặt áp lực nhất lên cổ.
Ngủ úp thường đòi hỏi bạn phải xoay cổ và đặt cổ ở tư thế khó chịu. Thói quen này cũng có hại cho cổ nếu bạn ngủ trên gối cứng.
Để ngăn ngừa chứng đau cổ do ngủ sai tư thế, hãy cố gắng nằm ngửa. Nếu bạn phải ngủ úp, hãy sử dụng gối phẳng hoặc không sử dụng gối để cổ và lưng ở tư thế thoải mái.
Hút thuốc hoặc sử dụng các dạng nicotine khác
Hút thuốc lá gây ra các bệnh về đường hô hấp khác nhau. Bạn có biết rằng hút thuốc cũng có thể làm trầm trọng thêm bệnh thoái hóa đĩa đệm ở cột sống cổ hay cổ.
Các chuyên gia y tế tin rằng hút thuốc lá có thể làm trầm trọng thêm bệnh thoái hóa đĩa đệm vì nicotine có thể làm cho các mạch máu xung quanh đĩa đệm cột sống bị co lại. Dữ liệu nghiên cứu cũng cho thấy nicotine có thể làm chậm tốc độ tăng trưởng của các tế bào đĩa đệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.