Bông cải xanh cùng táo và bơ cung cấp chất xơ vượt trội

10/01/2018 15:01 GMT+7

Táo, bơ và bông cải xanh là những thực phẩm giàu chất xơ hàng đầu... 'Bộ ba lành mạnh' này cũng đều là 'siêu thực phẩm' đáng nể.

Cơ thể chúng ta luôn cần đến chất xơ để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và giúp tạo cảm giác no lâu dù ít calo. Đó cũng là những thế mạnh vượt trội để chất xơ luôn tạo được ấn tượng tuyệt vời đối với những người giảm cân. 

Táo, bơ và bông cải xanh là những thực phẩm mà bạn có thể chọn dùng thường xuyên để bổ sung nguồn chất xơ thiết yếu cho cơ thể, theo Men's Fitness.
Bông cải xanh

Bông cải xanh được mệnh danh là siêu thực phẩm nhờ chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là chất xơ. 
Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bông cải xanh có nhiều dưỡng chất chống ung thư rất mạnh. Bạn có thể ăn bông cải xanh từ 3-5 bữa mỗi tuần.

Một chén bông cải xanh chứa khoảng 5 g chất xơ và chỉ hơn 50 calo. Bông cải xanh cũng là thực phẩm có thể dùng linh hoạt, từ ăn sống đến hấp hay xào...
Bông cải xanh từ lâu được mệnh danh là siêu thực phẩm Ảnh minh họa: Shutter Stock


Táo 

Người ta nói rằng "mỗi ngày ăn một quả táo thì không bao giờ phải đi gặp bác sĩ". Chính hàm lượng chất xơ vượt trội trong táo góp phần làm nên điều kỳ diệu này. Một trái táo cỡ vừa chứa 5 g chất xơ. Trong nguồn chất xơ này có pectin, một loại dưỡng chất đặc biệt giúp bạn no lâu hơn. Loại trái cây này còn có khả năng làm sạch gan, thậm chí cải thiện thị lực, nhờ giàu vitamin A và C.
Quả bơ

Ngoài ưu điểm chứa nhiều chất béo lành mạnh, bơ còn là nguồn cung cấp chất xơ ấn tượng. Một trái bơ chứa đến 9 g chất xơ. Nó là lựa chọn "thời thượng" của những người duy trì chế độ ăn hạn chế carbohydrate nhưng cần nhiều chất xơ. Bơ từ lâu cũng được coi là siêu thực phẩm. Ăn bơ thường xuyên giúp chúng ta giảm được lượng cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL, bảo vệ tim, ngừa tiểu đường. 
Bơ giàu chất xơ Ảnh minh họa: Shutter Stock


Nghiên cứu khoa học từng chỉ ra rằng những người ăn nhiều bơ thường có cân nặng lẫn vòng eo nhỏ hơn những người ít ăn bơ, dù lượng calo tiêu thụ tổng thể của hai nhóm người này là tương đương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.