Bong Joon Ho mượn ‘Parasite’ quyên gần 2 tỉ đồng chống dịch Covid-19

Thế Sang
Thế Sang
28/02/2020 00:00 GMT+7

Thông tin đạo diễn Bong Joon Ho ủng hộ 100 triệu won (gần 2 tỉ đồng) giúp Hàn Quốc ngăn chặn dịch viêm phổi Covid-19 được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, nhận nhiều khen ngợi của fan.

Mượn danh nghĩa phim để quyên tiền chống dịch

Ngày 27.2 (giờ địa phương), diễn đàn Naver cho biết đạo diễn Bong Joon Ho, "cha đẻ" của phim Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng), mượn danh nghĩa tác phẩm để quyên 100 triệu won (gần 2 tỉ đồng) giúp người dân Hàn đẩy lùi dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra. Cụ thể, số tiền của đạo diễn xuất thân từ thành phố Daegu được chuyển cho Hiệp hội cứu trợ thiên tai quốc gia Hàn Quốc Hope Bridge để mua dung dịch rửa tay và khẩu trang y tế phân phát đến người dân, đặc biệt là những người không có điều kiện. Sở dĩ ông sử dụng danh nghĩa tác phẩm mình chỉ đạo để quyên góp vì muốn gửi đến mọi người thông điệp hãy cùng nhau vượt qua cơn hoạn nạn bất kể giai cấp là gì.

Parasite bản đen trắng lỡ hẹn với khán giả trong nước vì dịch Covid-19

Ảnh: CJ Entertainment

Được biết, sau khi "ẵm" 4 giải Oscar 2020 bao gồm Phim hay nhất năm 2019 nhờ Parasite, Bong Joon Ho vẫn đang tất bật với các dự án mới, bao gồm một phim truyền hình Parasite, 2 phim khác trong đó một phim lấy bối cảnh Hàn có yếu tố kinh dị và một phim nói tiếng Anh. Tính đến ngày 27.2, Hàn Quốc có trên 1.766 ca nhiễm SARS-CoV-2, số ca tử vong là 13. Mọi sự quan tâm đổ dồn về Hàn Quốc khi nước này trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới (sau Trung Quốc), khiến chính phủ Hàn phải nâng mức báo động "đỏ", khuyến cáo người dân không nên tụ tập nhiều. 

Nhiều sao Hàn ủng hộ tiền chống dịch Covid-19

Thông tin đạo diễn Bong Joon Ho quyên tiền chống dịch được đăng trên một tài khoản Twitter có hơn 7.200 lượt yêu thích, 1.700 lượt tweet lại. Trong ê-kíp Parasite, ngoài Bong Joon Ho trước đó còn có nam diễn viên Song Kang Ho cũng ủng hộ 100 triệu won giúp ngăn chặn dịch Covid-19 lan rộng. Nhiều sao khác cũng quyên tiền giúp đỡ để mua các trang thiết bị, vật tư y tế trong mùa dịch như Kim Woo Bin, Gong Yoo, Hyun Bin, Kim Hye Soo...

Rạp chiếu không một bóng người ở Hàn Quốc ngày 22.2 (giờ địa phương)

Ảnh: Yonhap

Dịch Covid-19, với sự ảnh hưởng dây chuyền, đã khiến cho ngành công nghiệp điện ảnh nước này "điêu đứng" bên cạnh nhiều ngành nghề khác. Theo báo cáo của Yonhap, tác phẩm Parasite bản đen trắng của Bong Joon Ho dự kiến được chiếu lại ở các rạp (từ 26.2) cũng phải hoãn do tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng, tương tự nhiều phim nội lẫn phim ngoại khác. Không chỉ vậy, nhiều nhà đầu tư phim ảnh Hàn Quốc “than trời“ vì nhiều rạp chiếu vắng tanh. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.