Cả Hollywood sững sờ trước sự ra đi của 'báo đen' Chadwick Boseman

29/08/2020 11:26 GMT+7

Chadwick Boseman khiến người hâm mộ bàng hoàng khi mãi ra đi ở tuổi 43. Trước thông tin bất ngờ này, nhiều ngôi sao, nhà làm phim, tổ chức điện ảnh và cả các nhân vật chính trị đã gửi lời tiễn biệt đến 'đức vua T’Challa'.

Theo Variety, “báo đen” Chadwick Boseman trút hơi thở cuối cùng hôm 28.8 (giờ địa phương). Tài khoản Twitter của nam diễn viên tiết lộ anh phải chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết suốt 4 năm qua. Truyền thông Mỹ cho hay nam diễn viên 43 tuổi qua đời tại nhà riêng thuộc khu vực Los Angeles trong vòng tay của bà xã và gia đình thân yêu. Trong một tuyên bố từ gia đình ngôi sao quá cố, ông được chẩn đoán mắc ung thư ruột kết từ năm 2016. Nghệ sĩ 7X chưa từng công khai về những chẩn đoán của mình.

'Báo đen’ ChadwickBoseman đột ngột qua đời, cả Hollywood sững sờ

“Anh ấy là một chiến binh thực sự, Chadwick đã kiên trì vượt qua tất cả và mang đến cho mọi người những bộ phim mà mọi người vẫn hằng yêu mến”, gia đình của ông nói trong thông báo. Phía này tiết lộ thêm: “Từ Marshall tới Da 5 Bloods, Ma Rainey's Black Bottom của August Wilson và hàng loạt những bộ phim khác - tất cả đều được quay giữa vô số những cuộc phẫu thuật và hóa trị. Anh ấy rất vinh dự khi được làm sống dậy vị vua T'Challa trong Black Panther”.

Chadwick Boseman được khán giả Việt Nam biết đến nhiều nhất với vai T'Challa hay Black Panther - đức vua của Wakanda trong bộ phim siêu anh hùng cùng tên của Marvel

ẢNH: MARVEL STUDIOS

Thông tin nhanh chóng thành tâm điểm chú ý của đông đảo người hâm mộ cũng như truyền thông và cả giới giải trí. Nhiều khán giả, đồng nghiệp đã không khỏi xót xa khi hay tin và gửi lời tiễn biệt nam nghệ sĩ đoản mệnh.
Đạo diễn Get Out Jordan Peele không khỏi sững sờ trước tin sốc, anh chỉ có thể viết dòng ngắn ngủi: “Đây là một đòn nghiền nát” thay lời tiếc thương vô hạn tới người bạn da màu tài năng. Dwayne “The Rock” Johnson gửi đôi lời đến đồng nghiệp vừa qua đời: “Điều này thật khó nghe nhưng hãy yên nghỉ trong tình yêu của mọi người nhé, người anh em. Cảm ơn bạn đã tỏa sáng và cống hiến tài năng của mình với thế giới. Xin gửi tình yêu và sự mạnh mẽ của tôi đến với gia đình”. Ngôi sao Marvel Simu Liu ngỡ ngàng khi nhận tin xấu: “Tôi thực sự chẳng biết nói gì trước thông tin bàng hoàng này. Hãy yên nghỉ nhé người anh em của tôi”.

Mark Ruffalo, Brie Larson, Chris Pratt cùng loạt nghệ sĩ không khỏi đau lòng, tiếc nuối trước sự ra đi của "Báo đen" huyền thoại

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Các đồng nghiệp cùng làm việc với anh trong loạt dự án của Marvel cũng đông loạt tưởng nhớ “báo đen” huyền thoại. “Hulk” Mark Ruffalo xót xa: “Tất cả những gì tôi phải nói là những bi kịch tích lũy trong năm nay càng trở nên sâu sắc hơn khi chúng ta mất đi Chadwick Boseman. Anh ấy thật là một người đàn ông, một tài năng tuyệt vời… Hãy yên nghỉ trong quyền lực, thưa đức vua”.
“Captian Marvel” Brie Larson cũng bàng hoàng trước tin “đức vua” của Wankada đột ngột ra đi: “Chadwick là người luôn tỏa ra năng lượng và sự yên bình. Anh đại diện cho những thứ lớn lao hơn cả bản thân mình. Anh là người dành thời gian để xem bạn đang làm thế nào và đưa lời động viên khi bạn cảm thấy không chắc chắn. Tôi rất vinh dự khi có được những kỷ niệm cùng anh, tất cả những cuộc trò chuyện, tất cả những tiếng cười. Trái tim tôi luôn ở bên anh và gia đình anh. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về anh. Yên nghỉ nhé bạn của tôi”. “Sao chúa” Chris Pratt viết trên trang cá nhân: “Đây là một tin đau buồn. Chúng tôi đang cầu nguyện cho gia đình anh ấy. Thế giới đã mất đi một tài năng và một con người tuyệt vời”.
Marvel cũng gửi lời tiễn đưa một trong những ngôi sao nổi bật nhất của loạt phim siêu anh hùng: “Trái tim của chúng tôi đau đớn khi nghe tin này và xin chia buồn cùng gia đình Chadwick Boseman. Di sản của anh sẽ sống mãi. Yên nghỉ nhé”. Trong khi đó, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ nói cái chết của anh là “một mất mát khôn lường” và ca ngợi ngôi sao quá cố: “Từ Black Panther đến Da 5 Bloods, Chadwick Boseman luôn mang sức mạnh và ánh sáng lên màn ảnh”.

Cái chết của Chadwick Boseman là mất mát lớn với Hollywood trong năm 2020

ẢNH: MARVEL STUDIOS

Ngoài ra, hàng loạt nghệ sĩ khác như: Mariah Carey, Aisha Tyler, Mandy Moore, Gabrielle Union, Lili Reinhart, Nia DaCosta… đều bàng hoàng trước tin xấu và cùng nhau đăng bài tưởng nhớ ngôi sao 43 tuổi, mong anh yên nghỉ sau những ngày tháng chống chọi với bạo bệnh.
Ngay cả các chính trị gia cũng bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của sao phim Da 5 Bloods. Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Hakeem Jeffries viết trên Twitter: “Vô cùng đau buồn khi hay tin Chadwick Boseman đã rời bỏ chúng ta. Anh ấy là một diễn viên hiện tượng, một nhân vật truyền cảm hứng và là người đàn ông tuyệt vời. Cầu mong anh ấy mãi yên nghỉ”. Ứng cử viên Tổng thống Joe Biden cho biết Boseman “đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ và cho họ thấy họ có thể trở thành bất cứ thứ gì họ muốn - thậm chí là siêu anh hùng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.