Các trường học ở Vĩnh Long tổng vệ sinh phòng virus corona

Nam Long
Nam Long
03/02/2020 18:07 GMT+7

Để chủ động phòng tránh dịch bệnh do virus corona , nhiều trường học ở tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức tổng vệ sinh, đo thân nhiệt và phát khẩu trang miễn phí.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, đến trưa 3.2, nhiều cơ sở dạy học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện vệ sinh, lau chùi mặt sàn, bàn ghế phòng học, phòng chức năng, thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ... bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn.

Giáo viên lau chùi bàn ghế, sát khuẩn phòng học

ẢNH: XUÂN PHÚC

Thầy Lạc Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hùng (H.Long Hồ, Vĩnh Long), cho biết thực hiện công văn của Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, sáng nay tất cả thầy cô giáo, cán bộ của trường đã đến trường thực hiện tổng vệ sinh.
Tương tự, thầy Nguyễn Quốc Trung, Hiệu trưởng Trường THCS TT.Long Hồ (H.Long Hồ), đã tham gia cùng các giáo viên của trường tiến hành vệ sinh trường học, tẩy rửa bàn ghế của học sinh để phòng dịch corona.
Các trường mầm non, tiểu học cũng tổ chức vệ sinh đồ chơi, đồ dùng dạy học bằng dung dịch sát khuẩn. Dự kiến trong hôm nay 3.2, ngành y tế Vĩnh Long sẽ tiến hành phun thuốc sát khuẩn tất cả các điểm trường trong tỉnh.

Giáo viên sát khuẩn toàn bộ đồ chơi và đồ dùng dạy học ở các điểm trường mầm non bằng dung dịch sát khuẩn

ẢNH: XUÂN PHÚC

Sáng cùng ngày, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, phối hợp ngành y tế và Trường trung cấp Y tế Vĩnh Long tiến hành đo thân nhiệt và phát 5.000 khẩu trang miễn phí cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường. Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường trung cấp y tế Vĩnh Long, cũng đã tư vấn, giải đáp những kiến thức liên quan đến bệnh viêm phổi cấp do virus corona (nCoV) gây ra.
Tại Trường ĐH Cửu Long đã thành lập một đội y tế khẩn cấp gồm 12 người trực chiến 24/24, cùng một phòng cách ly để phòng ngừa khi có xảy ra dịch bệnh. 
Trường ĐH Xây dựng Miền Tây (Vĩnh Long) dành nguyên ngày 3.2 để tổ chức tư vấn kiến thức phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra cho tất cả các sinh viên, giảng viên và cán bộ.
Trước đó, ngày 2.2, Sở GD-ĐT Vĩnh Long đã có công văn yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục khẩn trương lùi lịch học của sinh viên, học sinh sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020 để phòng dịch bệnh do virus corona. Theo đó, học sinh các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, sinh viên nghỉ đến hết ngày 5.2; học sinh các trường mầm non, tiểu học nghỉ đến hết ngày 7.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.