Cải thiện đau mỏi lưng từ thịt dê

30/10/2016 21:01 GMT+7

Tôi làm công việc văn phòng, ngồi với máy tính hơn 10 giờ mỗi ngày. Nhiều hôm rất mỏi, có khi rất đau ở vùng lưng. Nghe nói dùng thịt dê làm món ăn bài thuốc thì có thể cải thiện tình trạng của tôi, nhờ thầy thuốc hướng dẫn giúp. Xin cám ơn. (nguyenvuh@...)

Thịt dê là món ăn vị thuốc độc đáo, có tác dụng trong điều trị một số loại bệnh. Y học cổ truyền gọi thịt dê là “cao dương nhục”, “thanh dương nhục”... Dùng thịt dê giúp ấm bụng, thông khí, bổ tâm thận, mạnh gân xương. Dê dùng rất tốt cho đàn ông bị lao lực, phụ nữ sanh đẻ khí huyết suy, hoặc những trường hợp bị chứng nhiễm gió độc...

Để trị chứng lưng đau gối mỏi do công việc, dùng 300 gr thịt dê rửa sạch, thái mỏng đem nấu với gốc hành, tiêu, gừng (mỗi thứ 3 gr), lấy nước nấu này dùng liền, hoặc đem nấu cháo ăn. Để ích khí, bổ thận, phòng ngừa đau lưng do công việc thì dùng 300 gr thịt dê, bỏ màng mỡ, rửa sạch, thái mỏng đem nấu cháo, nêm nếm các gia vị vừa dùng.
Tuy nhiên, cần lưu ý, không nên ăn thịt dê quá nhiều, dễ làm người sinh tính nóng nảy. Người vừa bị cảm sốt cao, bụng đang bị chướng đầy, người đang bị ban, ghẻ ngứa không dùng thịt dê. Kỵ ăn dê với bí ngô; không nên dùng dụng cụ nồi đồng để nấu thịt dê, dễ gây độc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.