(TNO) Ngày 4.7 Công ty CP Ứng phó sự cố tràn dầu và dịch vụ hàng hải Bảo Duy (âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho hay ngày 12.7 tới đây, tàu thép đa năng chuyên phục vụ hậu cần nghề biển sẽ ra khơi chuyến biển đầu tiên.
>> Giảm giá cho ngư dân đóng tàu sắt
Quá trình đóng tàu thép Bảo Duy
|
Theo ông Trần Công Vinh, Tổng giám đốc Công ty Bảo Duy, tàu Bảo Duy 09 được hoàn thiện trong vòng 6 tháng với tổng mức đầu tư hơn 5 tỉ đồng.
Tàu dài 22 mét, rộng 6 mét, lắp 2 máy công suất 1.100 CV có thể đảm nhận các nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ, trục vớt, lai dắt tàu cá ngư dân gặp nạn.
Bên cạnh đó, tàu Bảo Duy 09 còn đóng vai trò là tàu dịch vụ hậu cần nghề cá, vận chuyển dầu, nhu yếu phẩm ra biển tiếp tế cho tàu cá, giúp ngư dân kéo dài chuyến đánh bắt, vừa phát triển kinh tế biển, vừa đảm bảo nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biển đảo.
Ngoài ra, tàu Bảo Duy 09 còn có máy nén khí dùng cho thợ lặn trục vớt tàu, tài sản, vòi chữa cháy, máy thu hồi dầu dùng ứng cứu tàu cá gặp sự cố cháy nổ trên biển.
Chân vịt, bánh lái
|
Buồng máy của tàu thép Bảo Duy 09
|
Khoang chứa
|
Máy kéo dùng để lai dắt tàu cá bị nạn
|
Sàn tàu
|
Cabin nhìn từ phía sau
|
Tàu thép Bảo Duy 09 sẽ đi chuyến biển đầu tiên vào ngày 12.7
|
Tin, ảnh: Nguyễn Tú - Phan Dương
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 10: Đào tạo miễn phí cho ngư dân
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 9: Ngư dân cần thay đổi tư duy
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 8: Nên ưu tiên trước cho đánh bắt xa bờ
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 7: 3 lớp ‘áo’ chịu lực cho tàu
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 6: Những mẫu tàu tiên phong
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 5: Đảm bảo an toàn để vươn xa
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 4: Ngư dân chỉ cách đóng tàu vỏ thép
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 3: Tàu trọng tải 50 - 100 tấn là hiệu quả
>> Sức mạnh thép cho ngư dân: Ưu đãi vốn tối đa để đóng tàu vỏ thép
>> Sức mạnh thép cho ngư dân
Bình luận (0)