Phát biểu trong buổi tổng kết ngành du lịch TP.HCM năm 2020 và triển khai phương hướng công tác, nhiệm vụ năm 2021, ông Phạm Đức Bảo – Trưởng phòng Văn hóa Thông tin H.Cần Giờ đã trình bày về phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện.
Theo đó, Cần Giờ có hơn 33.000 ha rừng ngập mặn, có hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cần Giờ cũng là huyện duy nhất của TP.HCM tiếp giáp biển, hơn 22.000 ha diện tích sông ngòi với hệ thống sông ngòi chằng chịt đem lại cho Cần Giờ lợi thế phát triển các ngành nghề khai thác và nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, sản xuất muối, gắn với các dịch vụ du lịch sinh thái sông, biển và nghỉ dưỡng.
|
Năm 2020, có 1.600.000 lượt khách đến tham quan Cần Giờ, giảm 37,7% so với năm 2019. “Tuy nhiên, hoạt động tại các điểm tham quan còn đơn điệu, việc phục vụ du khách tham quan chưa được thường xuyên, nguồn nhân lực phục vụ du lịch tại điểm đến chưa được đào tạo chuyên nghiệp, sự tham gia của người dân vào hoạt động du lịch còn mang tính tự phát, chưa đạt hiệu quả cao”, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin H.Cần Giờ chia sẻ.
Do đó, UBND H.Cần Giờ bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của Sở Du lịch và các sở ngành TP để du lịch Cần Giờ dần trở thành điểm đến hấp dẫn của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung trong tương lai.
Du lịch lùi về năm 1990 vì Covid-19
Ông Trần Đoàn Thế Duy – Tổng giám đốc Vietravel cho hay, năm 2020 đại dịch Covid-19 đã khiến đà tăng trưởng của ngành du lịch thế giới bị kéo lùi về mức độ của năm 1990 với lượng du khách sụt giảm mạnh tới 75% so với năm trước.
Do đó, ông Duy đề xuất ngành du lịch TP cần tổ chức cụ thể hơn chương trình liên kết giữa hàng không, đường sắt và vận tải đường bộ dịch vụ, các đơn vị cung ứng, các đơn vị lữ hành và khách sạn, các điểm mua sắm… để triển khai gói kích cầu quy mô lớn phạm vi cả nước với các sản phẩm, dịch vụ có chính sách giá tốt thu hút du khách.
|
Bà Vũ Thị Thanh Hiền – Phó giám đốc khách sạn Grand Saigon cũng cho biết, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của khách sạn.
|
“Trong năm 2021, khách sạn xác định du lịch nội địa là mũi nhọn, do đó, khách sạn sẽ xây dựng thêm nhiều gói sản phẩm kết hợp giữa dịch vụ, lưu trú, ẩm thực, hội nghị, giải trí… phù hợp và đáp ứng theo nhu cầu của thị trường”, bà Hiền thông tin.
Bình luận (0)