Cảnh báo giới trẻ theo trào lưu ăn kiêng để ốm trơ xương

29/09/2019 17:07 GMT+7

Nhiều người trẻ tuổi ở xứ Hàn, đa số là các cô gái, đang theo đuổi trào lưu ăn kiêng, tự bỏ đói chính mình cho đến cân nặng của cơ thể rơi xuống mức báo động là 30 – 40 kg, theo báo The Chosun Ilbo hôm 28.9.

Hiện có nhiều website và tài khoản mạng xã hội cổ súy chứng ăn kiêng đang thu hút sự theo đuổi của giới trẻ tại Hàn Quốc.
Đa số thời gian trong ngày các “tín đồ” cương quyết không ăn, và trong trường hợp ăn một bữa ngon miệng, họ lại tìm cách ói cho hết.
Bà Kim Yul-li, nhà tâm lý học của bệnh viện Seoul Paik thuộc Đại học Inje, cho hay các cô gái chưa đến 20 tuổi tìm kiếm những website chia sẻ thông tin liên quan đến ăn kiêng và cho rằng ốm trơ xương mới đẹp.
Chứng ăn kiêng, dù tự nguyện hoặc do bệnh lý, đều đặc biệt nguy hiểm cho người dưới 20 tuổi, vì việc ăn uống quá thiếu chất trong độ tuổi mà não bộ và cơ thể vẫn đang phát triển sẽ dẫn đến  sinh lý bất thường, làm gián đoạn tăng trưởng và trong những trường hợp nghiêm trọng có thể thiệt mạng.
Chuyên gia Shin Yun-mi của Bệnh viện đại học Ajou cảnh báo chứng rối loạn ăn uống như ăn kiêng thường có tỷ lệ tử vong cao. Một trong 10 người bị chứng này đều có thể đến tử vong.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.