Cậu bé 4 tuổi bị mất trí nhớ sống như thế nào?

26/04/2018 08:18 GMT+7

Không phải chỉ có những người lớn tuổi trên 65 tuổi mới bị mất trí nhớ mà trẻ em cũng có thể bị mất trí nhớ.

Theo Daily Mail ngày 25.4, cậu bé 4 tuổi, George Young (ở Kenilworth, Warwickshire), là một trong hai đứa trẻ ở Anh bị mất trí nhớ do một rối loạn gien hiếm gặp gây ra.
Rối loạn này được gọi là bệnh Batten, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, dẫn đến sự tích tụ của chất béo và protein được gọi là lipopigments trong tế bào não, mắt, da và các mô khác, gây nên mù lòa, mất trí nhớ, suy yếu chức năng tâm thần, rối loạn về cảm xúc, co thắt cơ và di chuyển khó khăn.
Theo Hội các gia đình có con bị bệnh Batten, ước tính có khoảng 150 trẻ em và thanh thiếu niên bị căn bệnh này.
Viện Quốc gia về các rối loạn thần kinh và đột quỵ (Mỹ) cho biết tỉ lệ trẻ bị bệnh này ở Mỹ là 4/100.000.
Bé Young đã được chẩn đoán căn bệnh này chỉ khi mới 3 tuổi, bé cũng không thể đứng, và thậm chí ăn phải qua ống thông. Thời gian bé sống được bên gia đình không nhiều. Đó chính là điều đau khổ nhất.
“Bé phát triển rất bình thường như những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, đến 2 tuổi, bé có biểu hiện chậm nói. Vào tháng 10.2016, bé bắt đầu có những cơn co giật khi đi nhà trẻ và lúc đó các bác sĩ chẩn đoán bé bị chứng động kinh”, mẹ của Young nói với Daily Mail.
Nhưng, các bác sĩ cũng cho biết thêm đó chỉ là nghi ngờ. Những dấu hiệu của bé Young cũng có thể là dấu hiệu của bệnh Batten. Cho đến tháng 2 năm ngoái, họ mới khẳng định bé Young thật sự bị bệnh trên.
Hiện tại, mẹ của bé Young đang cố gắng hết sức để giúp em có thể nhớ càng nhiều càng tốt. Cô cũng tìm mọi cách giúp đỡ bé luôn giữ được bình tĩnh.
Mặc dù cậu bé không nói được, nhưng cậu bé là một đứa trẻ vui tính và rất thích kết bạn. Giống như những đứa trẻ khác, bé Young vẫn có thể được gửi đi nhà trẻ.
Cho đến bây giờ, vẫn chưa có một phương pháp điều trị nào chữa được bệnh Batten và sức khỏe của những trẻ bị bệnh này càng ngày càng yếu đi.
Chính vì bé Young không có nhiều thời gian để sống nên mẹ của bé đã lên một danh sách những điều cần làm để giúp em có thể sống một thời gian hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.