Cậu bé nuốt chìa khóa vào bụng cho… biến mất như ảo thuật

16/12/2019 11:47 GMT+7

Để làm cho chìa khóa biến mất giống như trò ảo thuật trên tivi, cậu bé 5 tuổi đã... nuốt luôn chùm chìa khóa vào bụng.

Hôm nay (16.12), Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết bé trai (5 tuổi, ngụ Q. 7, TP.HCM) được gia đình đưa vào bệnh viện này điều trị do đã nuốt chùm chìa khóa từ 2 ngày trước đó.
Theo người nhà kể lại, khi tìm không thấy chìa khóa tủ, người nhà gặng hỏi thì bé cho biết đã nuốt vào bụng rồi. Cậu bé kể rằng nuốt chìa khóa vào bụng để làm… biến mất chùm chìa khóa, giống như trò ảo thuật được xem trên tivi.
Gia đình đã đưa cậu bé khám tại một phòng khám tư và được bác sĩ khuyên về nhà chờ thử 2 ngày để chìa khóa được thải ra ra ngoài bằng con đường tự nhiên khi đại tiện. Tuy nhiên, sau 2 ngày chờ đợi, không thấy chìa khóa được thải ra ngoài, gia đình đã vội đưa bé đi Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.
Qua thăm khám và các chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ nhận thấy chùm chìa khóa có hai chìa đã đi theo đường tiêu hóa xuống nằm gọn trong… dạ dày của bệnh nhi.
Các bác sĩ đã nội soi cho bệnh nhi. Chùm chìa khóa (đã rỉ sét) được kéo ngược lên thành công mà không làm trầy xước bên trong cơ thể.
Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, khuyến cáo các gia đình nên tránh cho trẻ nhỏ chơi với đồ vật có kích thước nhỏ hơn 5 cm vì trẻ dễ cho vào miệng, dễ nuốt vào bụng, nhất là các đồ chơi tháo lắp. Với trẻ lớn, nên thường xuyên nhắc nhở các em không nuốt đồ vật vào bụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.