Chàng trai khởi nghiệp từ 5 dòng sữa

20/04/2022 06:52 GMT+7

Quyết tâm khởi nghiệp theo đúng chuyên ngành, anh Nguyễn Hoàng An (28 tuổi), ngụ P.Bình Đức, TP.Long Xuyên, An Giang, đã tạo ra dòng sản phẩm sữa thực vật có nguồn gốc tự nhiên vừa rẻ, vừa bổ dưỡng.

Anh An cho biết, chứng kiến bà con nông dân làm việc vất vả nhưng nông sản làm ra lại phụ thuộc sự bấp bênh của giá cả thị trường khiến anh băn khoăn. Sau khi tốt nghiệp trung cấp ngành chế biến thực phẩm tại TP.HCM, anh đi làm ở nhiều công ty với nhiều vị trí, công việc khác nhau để tích lũy kinh nghiệm nhằm tính toán con đường khởi nghiệp với sữa thực vật.

Mỗi ngày, anh An bán từ 8.000 đến 16.000 chai sữa thực vật các loại

An Thơ

Sau 8 năm lăn lộn với thực tế, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, anh An quyết định về quê nhà thành lập cơ sở sản xuất, chế biến nước giải khát. Sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có ở An Giang, anh đã tạo ra các dòng sản phẩm sữa thực vật gồm: sữa gạo lứt, sữa gạo Nhật Bản và sữa vị trái cây.

“Tôi muốn phát triển những sản phẩm liên quan đến nông nghiệp. Ngoài ra, tôi muốn tạo công ăn việc làm cho người lao động quê tôi”, anh An chia sẻ.

Anh An khởi nghiệp vào tháng 4.2021, nhưng hơn 1 tháng sau thì thử thách ập đến. Thời điểm đó, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, giãn cách xã hội kéo dài khiến sản phẩm làm ra rất khó đến tay người tiêu dùng. Rồi cộng thêm dàn máy mới mua bị lỗi không dùng được, khiến hàng trăm triệu đồng mất trắng.

Không nản chí, anh An từng bước khắc phục khó khăn bằng cách giữ chất lượng sản phẩm, đồng thời tính toán tìm nhiều phân khúc thị trường để sản phẩm bán ra được đa dạng kênh hơn.

Trung tâm khuyến nông tỉnh An Giang đã hỗ trợ 30% chi phí cho anh mua máy móc. Cứ vậy, bằng sự bền chí, nghĩ ra phương cách kinh doanh phù hợp, cũng như với sự hỗ trợ của nhiều người, anh An đã vượt qua được những thử thách, khó khăn để phát triển sản phẩm sữa của mình.

Anh An tâm sự: “Mỗi thời điểm có thử thách riêng. Tôi nghĩ mình cố gắng sẽ vượt qua được, bởi lẽ thường, nếu qua được khó khăn thì thuận lợi sẽ xuất hiện. Chẳng hạn, không bán được trực tiếp thì bán online, quan trọng là mình biết biến khó khăn thành thuận lợi”.

Hiện anh An cung cấp ra thị trường 5 dòng sản phẩm sữa, gồm: sữa gạo lứt, sữa gạo Nhật Bản, sữa vị trái cây, trà Thái và trà sữa truyền thống. Mỗi ngày, anh bán từ 8.000 - 16.000 chai sữa cho các nhà phân phối lớn ở TP.HCM, Bình Phước, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp. Qua đó, cơ sở của anh giải quyết việc làm cho 10 người với thu nhập mỗi người từ 7 - 12 triệu đồng/tháng.

Anh An cho biết thời gian tới ngoài 5 dòng sản phẩm chủ lực nêu trên, anh sẽ nghiên cứu để cho ra đời thêm các dòng sản phẩm mới lạ khác như sữa xoài, sữa mãng cầu và sữa nha đam. Đồng thời, anh sẽ xây dựng hệ thống bán hàng tập trung ở các kênh nội địa trên địa bàn tỉnh như trường học, căng tin, khu công nghiệp và các chợ truyền thống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.