Cháu hướng dẫn dùng Facebook, ông 73 tuổi lấy giấy vẽ lại khiến dân mạng thích thú

20/02/2020 14:35 GMT+7

Được cháu hướng dẫn cách dùng mạng xã hội, một cụ ông vẽ tỉ mỉ các biểu tượng để nhớ khiến dân mạng thích thú. Nhiều người được dịp bày tỏ sự thảng thốt của mình khi bỗng nhiên ông bà của họ thành dân mạng chính hiệu.

Không phải ai cũng có thể sử dụng Facebook, Zalo một cách thuần thục vì giao diện được thiết kế trẻ trung cùng chức năng mới mẻ hiện đại. Mới đây một người cháu gái chia sẻ hình ảnh cô hướng dẫn ông của mình cách dùng mạng xã hội. Người ông lấy giấy bút ra ghi chép, thậm chí vẽ tay tỉ mỉ các biểu tượng cùng với chú thích khiến dân mạng thích thú.
Chủ nhân bài đăng, bạn Mai Thị Ngọc Diệp chia sẻ: ''Hôm nay mình hướng dẫn ông mình dùng Facebook. Ông sợ quên nên lấy sổ ra ghi lại, thành ra vô tình mình xem được cái này. Bỗng dưng cảm thấy ông dễ thương kinh khủng. Ông mình năm nay 73 tuổi và dùng Facebook để gọi video cho con cháu thôi ạ''.
Chỉ trong vài giờ đồng hồ, câu chuyện đáng yêu này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Dòng trạng thái có đến hơn 24.000 lượt thích và cả ngàn bình luận.
Cư dân mạng được dịp "trút" nỗi lòng khi những người lớn tuổi trong nhà tham gia mạng xã hội
Tài khoản Trung Nghĩa Phan hài hước: ''Bạn mượn vở ông rồi in ra làm sách sẽ bán chạy lắm nè''. Bạn Hà Nguyễn nhận xét: ''Hẳn là ông từng làm một công việc tốt. Nhìn là biết người cẩn thận, kỹ lưỡng''. Facebooker Nguyễn Mai Anh viết: ''Giống vở học vi tính ngày xưa của mình thế''.
Đây cũng không phải là câu chuyện của riêng ai khi nhiều người dùng Facebook khác cũng chia sẻ thêm về câu chuyện hướng dẫn người lớn tuổi sử dụng thiết bị công nghệ.
Bạn Hà Trần chia sẻ: "Từ ngày mẹ tôi biết livestream thì làm gì bà cũng livestream. Sau livestream chả ai xem, kệ cứ live. Chết mất. Câu thường nói nhất là: "Hôm nay mình livestream nhé!".
Bạn Ngọc Trâm thì kể câu chuyện đầy... thảng thốt: "Bỗng một ngày ông bà biết dùng Zalo hay Facebook. Share hay post thấy ông bà like ngay. Chưa kể, gọi ngày ít nhất 3 cử đều như vắt chanh".
Bên cạnh những niềm vui mà mạng xã hội đem lại như liên lạc với bạn bè cũ, cập nhật tin tức của con cháu thì người lớn tuổi cũng như bao dân mạng khác, sẽ đối mặt với hàng loạt thông tin chưa được kiểm chứng.
Thế nên bên cạnh việc hướng dẫn cho ông bà dùng mạng xã hội, thiết nghĩ chúng ta nên có những cảnh báo trước khi họ gia nhập thế giới ảo và ''loay hoay'' trong những thông tin không đúng.
Theo thống kê của tổ chức We are social năm 2019, ở Việt Nam nhóm tuổi đông đảo nhất sử dụng mạng xã hội như Facebook đang là nhóm 25 - 34 tuổi, nhóm người dùng 45+ đang là nhóm có tốc độ tăng trưởng cao nhất, nhóm này tăng lên 60% trong năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.