Chạy 100 km để gây quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tật

02/05/2022 08:26 GMT+7

Hành trình 'Run for children with disability' (chạy vì trẻ em khuyết tật) được anh Lê Văn Tùng và các thành viên CLB Quảng Trị Runners chạy từ Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đến biển Cửa Việt.

Xuất phát lúc 2 giờ sáng ngày 1.5 tại Cổng chính cửa khẩu Lao Bảo, anh Tùng – một người con Quảng Trị xa quê (hiện đang sinh sống tại TP.Đà Nẵng) cùng những người bạn đồng hành đã vượt qua những con đèo của cung đường Đường 9 huyền thoại và kết thúc tại Cửa Việt để gây quỹ cho trẻ em khuyết tật. Anh Tùng đã mạnh dạn đặt thử thách chạy 100 km trong 11 giờ và đã thành công.

Anh Lê Văn Tùng là người duy nhất trong đoàn chạy xuyên suốt 100 km từ Lao Bảo đến Cửa Việt

LINH TRANG

Mục đích của hoạt động này là nhằm gây quỹ giúp đỡ trẻ em khuyết tật đã và đang vượt lên số phận, hòa nhập cộng đồng.

“Tôi và CLB Quảng Trị Runners không chỉ muốn kêu gọi mọi người rèn luyện sức khỏe mà còn muốn lan tỏa, quảng bá du lịch, đưa hình ảnh Quảng Trị trên suốt chặng đường, để mọi người cùng biết. Đồng thời, kêu gọi mọi người hãy luôn quan tâm đến trẻ em, truyền cảm hứng đến trái tim, giúp các cháu có bản lĩnh vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống”, anh Tùng chia sẻ.

Thời tiết không thuận lợi nhưng vẫn không cản được bước chân của anh Tùng và CLB Quảng Trị Runners.

Linh TRang

Ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quảng Trị, không khỏi xúc động khi nhìn thấy hình ảnh đoàn người đội mưa hoàn thành chặng đường 100 km.
Ông Hải nhớ lại: “Lúc trời Quảng Trị đang mưa rất lớn, nhìn thấy đoàn của anh Tùng và CLB chạy đến Cửa Việt, tôi thấy rất khâm phục vì khả năng và sự bền bỉ của đoàn. Tôi mong rằng tinh thần không ngại khó, ngại khổ sẽ được lan tỏa đến mọi người, và sẽ có thêm nhiều hành trình như thế tại mọi miền của đất nước".

Các em khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ từ hoạt động chạy của CLB

LINH TRANG

Tại Quảng Trị, trong tổng số nạn nhân khuyết tật, trẻ em chiếm đến 31%. Hành trình chạy bộ nối Lao Bảo với Cửa Việt, nối rừng với biển đã kết nối trái tim với trái tim, lan tỏa tinh thần thể thao, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt kết nối cộng đồng.
Kết thúc hành trình, đoàn đã trao tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em nhỏ khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn của huyện Gio Linh.