Chị họ mang thai hộ cho em đã sinh đôi con trai tại Từ Dũ

18/03/2016 14:45 GMT+7

Thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết cặp song sinh đầu tiên nhờ mang thai hộ đã chào đời, mẹ tròn con vuông.

Thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết cặp song sinh đầu tiên nhờ mang thai hộ đã chào đời, mẹ tròn con vuông.

Cặp song sinh đầu tiên chào đời nhờ mang thai hộ - Ảnh: Viên AnCặp song sinh đầu tiên chào đời nhờ mang thai hộ - Ảnh: Viên An
Cả hai em bé đều là con trai, chào đời ngày 16.3. Một bé nặng 2,15 kg và một bé nặng 1,9 kg.
Trước đó, các bé được dự sinh vào tháng 4. Tuy nhiên, vừa qua, ở tuần 28-30, thai nhi dọa sinh non. Vì vậy, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ để kích thích thai nhi trưởng thành.
Đến tuần thứ 35, sản phụ vỡ ối và được mổ cấp cứu thành công. Hai bé trai chào đời khỏe mạnh, khóc to, thở tốt trong sự vui mừng của các y bác sĩ và người nhà.
Bác sĩ Trần Ngọc Hải, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Từ Dũ cho biết, hiện sức khỏe hai cháu bé tốt và đang được chăm sóc theo chế độ sinh non.
Đây là trường hợp mang thai hộ thứ hai sinh con tại Việt Nam (ca đầu tiên sinh một cháu bé chào đời vào tháng 1.2016 tại Hà Nội) và là trường hợp mang thai hộ đầu tiên sinh đôi.
Người mang thai hộ 34 tuổi, là chị họ của người mẹ năm nay 29 tuổi. Được biết, người mẹ bị dị tật bẩm sinh không có tử cung, bất sản một phần trên âm đạo; đến tuổi dậy thì, bộ phận sinh dục phát triển bình thường nhưng không có kinh nguyệt.
Kết quả siêu âm cho thấy hai buồng trứng phát triển bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.