Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chớ lo dù bị tiểu đường !

29/05/2015 14:28 GMT+7

(TNO) Cho dù bạn bị tiểu đường loại 1 hay loại 2, nhưng nếu biết cách kiểm soát lượng đường bằng việc áp dụng lối sống lành mạnh, bạn vẫn có thể hoàn toàn yên tâm sống chung với nó.

(TNO) Cho dù bạn bị tiểu đường loại 1 hay loại 2, nhưng nếu biết cách kiểm soát lượng đường bằng việc áp dụng lối sống lành mạnh, bạn vẫn có thể hoàn toàn yên tâm sống chung với nó.

Duy trì thói quen tập thể dục giúp bạn giảm bớt nguy cơ bệnh tiểu đường, hoặc giảm các triệu chứng khi bị bệnh này - Ảnh: Shutterstock
Tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý. Nhu cầu của mỗi cá nhân khác nhau và bác sĩ sẽ thiết kế lịch trình ăn kiêng tùy theo cơ thể của mỗi người, nhưng nếu cảm thấy quá khó khăn để thực hiện điều này, hãy cố gắng duy trì một nhật ký thực phẩm, tức là ghi lại những gì mà bạn tiêu thụ trong ngày sao cho hợp lý với nhu cầu cơ thể.
Tìm hiểu các thực phẩm lành mạnh. Đây là một trong những gợi ý tốt nhất đối với bệnh nhân tiểu đường. Các thực phẩm lành mạnh dành cho bệnh tiểu đường bao gồm các loại ngũ cốc, trái cây, cá, rau và gia vị có hàm lượng natri thấp.
Tăng cường nước. Uống nhiều nước mỗi ngày tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài nước, có thể bổ sung thêm các chất lỏng khác như trà, nước khoáng, đồ uống ít calo, đồng thời tránh các đồ uống soda, nước ngọt.
Tập thể dục. Mỗi ngày dành ít nhất từ 20-30 phút để vận động. Bạn có thể lựa chọn hình thức tập luyện phù hợp theo sở thích như đến phòng tập thể dục hoặc đi dạo vào mỗi buổi sáng.
Uống thuốc đều đặn. Rất cần thiết để duy trì thói quen uống thuốc đúng liều lượng và đúng thời gian đối với bệnh nhân tiểu đường. Nếu bạn bị thêm bệnh khác cần phải uống thuốc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh bị tác dụng phụ hoặc các biến chứng về sau.
Ghi lại thói quen. Thông thường bác sĩ yêu cầu bạn ghi lại mức độ đường trong máu vào mỗi tháng. Mặc dù đây là nhiệm vụ hết sức nhàm chán, nhưng nó rất cần thiết để thực hiện vì sẽ giúp bạn kiểm soát được đường huyết của mình một cách hiệu quả, theo Drprem.
Dự trù các biến chứng. Nếu bạn đã biết về các biến chứng phổ biến khi mắc bệnh tiểu đường, bạn sẽ có tâm thế tốt hơn khi đối mặt với chuyện này. Theo các chuyên gia, bệnh tiểu đường có thể dẫn đến các bệnh về tim và thận như đau tim, suy thận, bệnh thần kinh do tiểu đường, liệt dạ dày, trầm cảm, các vấn đề tầm nhìn và các bệnh về lợi.
Top