Chữa đau cổ do nằm sai tư thế

30/03/2018 07:00 GMT+7

Nếu đau cổ do nằm sai tư thế hoặc tập thể dục không đúng động tác, bạn có thể thử các biện pháp đơn giản sau để khắc phục.

Đầu tiên, bạn cúi đầu từ từ về phía trước và ngửa đầu ra sau, rồi nghiêng đầu qua trái - phải. Sau đó, lặp lại bài tập này trong 15 phút mỗi vài giờ cho đến khi triệu chứng cứng cổ biến mất.
Dấm táo có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ và chất chống ô xy hóa giúp làm giảm đau cổ nhanh hơn. Ngâm một chiếc khăn trong dấm táo, sau đó áp vào vùng cổ bị đau. Để vậy trong vài giờ và lặp lại hằng ngày.
Thủy liệu pháp là cách hiệu quả giúp chữa đau cổ. Đứng dưới vòi hoa sen để lực của nước làm giảm đau vùng cổ, theo trang WebMD.com. Để dòng nước ấm chảy vào vùng cổ bị đau trong 4 phút. Sau đó, chuyển sang nước lạnh trong 60 giây. Lặp lại cách này 5 lần.
Mát xa dầu nóng. Nhẹ nhàng xoa bóp vùng cổ sẽ cải thiện lưu lượng máu và giảm đau. Làm nóng một thìa dầu mù tạt hoặc dầu dừa và thoa lên cổ mát xa trong vài phút.
Dùng túi chườm lạnh cũng là một trong những phương pháp điều trị chứng đau cổ hiệu quả khi nhiệt độ lạnh làm giảm chứng viêm và giảm đau. Đặt vài viên đá nghiền nhỏ trong khăn hoặc túi chườm, sau đó đặt lên vùng cổ trong 15 phút; chườm lạnh mỗi 3 giờ.
Củ nghệ điều trị chứng đau cổ tốt nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, góp phần giảm sưng. Trộn một thìa bột nghệ với ly sữa. Đun nóng hỗn hợp này và để nguội. Thêm vài giọt mật ong. Uống 2 lần/ngày.
Muối epsom chứa magiê giúp điều chỉnh nhiều enzyme trong cơ thể. Nó cũng cải thiện tuần hoàn máu và làm giảm căng cơ. Đổ nước ấm vào bồn tắm và thêm muối epsom, ngâm mình 10 - 15 phút.
Gừng có tính kháng viêm cải thiện lưu thông máu ở vùng cổ. Cắt một miếng gừng cho vào ly nước sôi. Lọc lấy nước và thêm mật ong vào. Uống trà gừng hằng ngày liên tục vài ngày.
Tinh dầu các loại như bạc hà, húng quế và hoa oải hương điều trị chứng đau cổ hiệu quả. Những loại dầu này có đặc tính kháng viêm làm dịu cơn đau cơ. Pha trộn các loại tinh dầu trên, sau đó nhỏ vài giọt dầu ô liu ấm, rồi mát xa lên cổ trong vài phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.