Chữa đau răng không dùng thuốc ở thai phụ

09/07/2018 07:01 GMT+7

Ở một số phụ nữ, thai kỳ có thể dẫn đến các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu răng...

Đó là do trong thời gian mang thai, lượng nội tiết tố tăng làm ảnh hưởng phản ứng của cơ thể với mảng bám trên răng.

Ngoài ra, trong lúc buồn nôn và ói mửa liên quan đến ốm nghén, răng có thể bị phủ lớp a xít mạnh. Chứng trào ngược và nôn mửa lặp đi lặp lại làm hỏng men răng, dẫn đến sâu răng.
Nhiều chị em còn thèm ăn ngọt khi mang thai, làm tăng nguy cơ bị sâu răng. Thiếu canxi và vitamin D cũng dẫn đến nhiều vấn đề về răng trong thời gian mang thai, theo trang dentority.com.
Liệu pháp tự nhiên giúp giảm đau răng ở thai phụ
Gừng: Đặc tính kháng khuẩn của gừng giúp chữa lành các viêm nhiễm và vết thương liên quan đến đau răng. Bạn có thể ép lấy nước gừng thoa lên răng bị đau hoặc nhai gừng trong 5 phút rồi nhổ đi.
Củ nghệ: Cũng có tác dụng giảm đau răng và khử khuẩn tốt. Chỉ cần trộn một muỗng bột nghệ với nước tạo thành bột nhão; dùng tăm bông thoa bột nghệ lên răng bị đau. Lặp lại quy trình này cho đến khi thấy bớt đau.
Đinh hương: Các đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và gây tê của đinh hương giúp nó trở thành liệu pháp trị đau răng hữu hiệu. Lấy 2 tép đinh hương nghiền nát, thêm ít dầu ô liu hoặc dầu dừa rồi thoa vào răng đau. Bôi vài lần cho đến khi thấy hết đau.
Nước muối: Súc nước muối ấm giúp loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng. Súc miệng ngay cả khi bạn không bị đau răng để kiểm soát lượng vi khuẩn trong miệng.
Bạc hà: Đun sôi vài lá bạc hà tươi hoặc khô, ngâm thêm vài phút. Lọc lấy nước đem súc miệng.
Mẹo giữ sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
Nếu lên kế hoạch mang thai, bạn nên đi nha sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng để nếu có vấn đề gì thì điều trị sớm.
Khi có thai, bạn nên chuyển sang dùng bàn chải đánh răng mềm hơn và đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với kem đánh răng có chất fluoride để bảo vệ răng. Dùng chỉ nha khoa đặc biệt hữu ích.
Nếu hay bị buồn nôn hoặc ói mửa, một giờ sau khi nôn thì đánh răng.
Nếu thèm ngọt, nên chọn ăn thực phẩm ít đường, chẳng hạn như trái cây tươi (ảnh). Chịu khó súc miệng sau khi ăn nhẹ.
Tăng lượng canxi trong thời gian mang thai. Ngoài việc củng cố xương, canxi giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi cũng như bảo vệ răng khỏe mạnh.
Bổ sung các loại thực phẩm như phô mai, cá béo, trứng…, rất giàu vitamin D để sử dụng hiệu quả canxi trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.