Chuyện cụ ông anh hùng 81 tuổi xin không nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
21/05/2020 20:01 GMT+7

“Mình khó khăn nhưng còn nhiều người khó hơn nữa”, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Xuân Giang (81 tuổi, ở thôn Tân Thịnh, xã Tân Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) nghĩ vậy và làm đơn xin không nhận tiền hỗ trợ Covid-19 .

Ông Lê Hữu Bình, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy cho biết, chính quyền địa phương đã chấp nhận tờ trình xin không nhận tiền hỗ trợ Covid-19 của Anh hùng lực lượng vũ trang (AHLLVTND) nhân dân Nguyễn Xuân Giang.
Tờ trình được AHLLVTND Nguyễn Xuân Giang viết bằng tay với nội dung: “Tôi nghe Chính phủ trợ cấp 3 tháng cho các đối tượng chính sách do dịch Covid-19 gây ra, mỗi tháng 500.000 đồng. Số tiền đó đối với gia đình chúng tôi là rất lớn, dùng để mua gạo ăn được trên 5 tháng. Vì các thành viên trong gia đình đều ốm đau, già cả nên không làm ruộng, phải mua gạo ăn hằng ngày. Bản thân tôi đã có lương hưu nên tôi xin không nhận số tiền trợ cấp 3 tháng nói trên, để lại cho địa phương phục vụ chống dịch Covid-19 trong thời gian đến. Kính mong UBND xã và chính sách chấp nhận cho tôi”.

Tờ trình xin không nhận tiền hỗ trợ của cụ Giang

Ảnh: Trương Quang Nam

Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy Lê Hữu Bình chia sẻ thêm: “Chúng tôi quá trân trọng và xúc động trước hành động đẹp của người anh hùng”.
Trò chuyện với PV Thanh Niên, cụ Giang cho hay, năm 1960, cụ rời quê nhà đi bộ đội, từng tham gia chiến trường tại Lào. Năm 1962, cụ tham gia bộ đội đặc công và đến năm 1963 thì vào Quảng Trị hoạt động cho đến ngày giải phóng. Ở Quảng Trị, cụ giữ vị trí Phó ban an ninh thị xã Quảng Hà (tức gộp thị xã Đông Hà, thị xã Quảng Trị và 6 xã thuộc huyện Triệu Phong). Đặc biệt, cụ Giang chỉ huy lực lượng trinh sát vũ trang trong nội thành cổ Quảng Trị.
Sau ngày giải phóng, năm 1976, cụ Giang được phong danh hiệu AHLLVTND. Sau đó cụ đi học và trở về tham gia công tác trong lực lượng công an địa phương. Cụ Giang về nghỉ hưu năm 1992 tại Công an tỉnh Quảng Bình.

Ngôi nhà của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Xuân Giang

Cụ Giang chăm sóc mẹ già 107 tuổi

Được biết, gia đình AHLLVTND luôn sống gương mẫu. Hiện, vợ chồng cụ Giang sống với người mẹ già 107 tuổi. Cụ bảo: “Nhà tôi có 3 người già cả, cũng nhiều khó khăn nhưng nhiều người còn khó hơn, xã cũng quá khó khăn trong phòng chống dịch nên tôi bàn bạc với cả nhà và làm tờ trình vậy. Mình góp gió thành bão chống dịch Covid-19 cùng với nhà nước thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.