Chuyện tử tế: Cần Thơ có khách sạn... 1.500 đồng !

30/09/2019 07:46 GMT+7

Chỉ với 1.500 đồng, người vô gia cư, khuyết tật hoặc người già, trẻ em, mất khả năng lao động ... có một nơi lưu trú khang trang và đầy đủ tiện nghi.

Khách sạn Kiến An Resident tọa lạc hẻm 16, đường 30 Tháng 4, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Nơi đây hiện là địa chỉ quen thuộc của nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Chúng tôi sẽ không dừng lại và sẽ nhân rộng vào các thành phố lớn, nơi còn rất nhiều bà con cần sự tiếp sức để vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời

Chị Thanh Linh, quản lý khách sạn Kiến An Resident (TP.Cần Thơ)

Chị Thanh Linh (27 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), quản lý Kiến An Resident, cho biết mô hình nơi ở giá rẻ này do anh Nguyễn Thành Nguyên, chủ một doanh nghiệp tại TP.HCM, khởi xướng. “Trong một lần về Cần Thơ thăm bệnh, anh Nguyên thấy cảnh nhiều người nhà bệnh nhân nghèo, nhất là người ở tỉnh xa nằm vạ vật tại các hành lang, ghế đá của bệnh viện, mỗi người lót một manh chiếu, tấm bạt nằm bệt dưới đất bởi không đủ chi phí thuê nhà trọ bên ngoài. Từ đó, anh nảy sinh ý định thành lập nơi cư trú giá rẻ, để bà con không phải nằm dưới nền đất ẩm thấp, chịu mưa gió, nóng bức nữa”, chị Linh kể.

Bà Lý Kim Loan cùng chồng tại phòng lưu trú chỉ 1.500 đồng/ngày

Để thực hiện ý tưởng, anh Nguyên cùng cộng sự tìm thuê nhà với giá 7 triệu đồng/tháng rồi tiến hành xây dựng hoàn toàn mới. Sau khi xây dựng hoàn thiện và xin giấy phép hoạt động, đầu tháng 7.2019, Kiến An Resident dành cho người có hoàn cảnh đặc biệt được đưa vào hoạt động và giao cho chị Linh làm quản lý.
Kiến An Resident có 15 phòng (mỗi phòng 4 giường tầng), trang bị đầy đủ máy lạnh, quạt, nệm, drap, gối, mền... Đối với người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người vô gia cư bị khuyết tật, người già, trẻ em... chi phí ở chỉ từ 1.500 đồng/người/ngày đêm; những người bệnh nan y phải chạy chữa lâu dài, người có hoàn cảnh khó khăn, chi phí 17.500 đồng/người/ngày đêm; riêng những người lao động, sinh viên... giá 6.000 đồng/ngày và 22.000 đồng/đêm. “Thay vì xây một căn nhà chung để bà con đến ở miễn phí nhưng phải chi trả tiền điện, nước... anh Nguyên chọn ý tưởng xây dựng nơi lưu trú, thu phí giá rẻ nhưng được sử dụng điện, nước, tắm rửa, giặt giũ, wifi... miễn phí. Tiền phí bà con chi trả được dùng vào việc duy trì để nơi ở luôn sạch sẽ, tiện nghi và sử dụng lâu dài”, chị Linh chia sẻ.
Đa phần những hoàn cảnh tìm đến đây lưu trú là người nuôi bệnh hoặc điều trị bệnh dài ngày. Ngoài ra, còn có những người lao động khó khăn tìm chỗ nghỉ ngơi lấy sức để tiếp tục mưu sinh. Có những người mẹ già đưa con đi trị bệnh ung thư, chạy thận trông rất thương cảm. Có những cặp vợ chồng lớn tuổi đưa nhau đi trị bệnh, tìm được đến chỗ lưu trú gần bệnh viện với mức giá rẻ khiến họ vui mừng đến vỡ òa vì tiết kiệm được nhiều chi phí để tiếp tục điều trị bệnh.
Bà Lý Kim Loan (41 tuổi, ngụ Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) cho biết: “Tôi và chồng đi trị bệnh tại Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ. Những lúc chữa bệnh dài ngày, nhà xa nên lúc trước phải thuê phòng trọ từ 80.000 - 150.000 đồng/ngày. May mắn được chỉ dẫn đến nơi lưu trú này với giá rẻ như cho, tôi quá bất ngờ và vui mừng”.
Còn ông Trần Văn Hai (60 tuổi, ngụ Sóc Trăng) chia sẻ: “Tôi đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ trị bệnh và ở nơi lưu trú này được 3 lần rồi. Không ngờ rằng ngay trung tâm thành phố có nơi lưu trú đầy đủ tiện nghi mà mức giá rẻ lạ lùng đến vậy. Ban đầu tôi còn không tin là thật nữa đó”.
“Mong rằng khi rời khỏi Kiến An Resident, mọi người sẽ có sức khỏe, niềm tin vào cuộc sống hơn để có thể vượt qua những khó khăn, vất vả ngày thường. Chúng tôi sẽ không dừng lại và sẽ nhân rộng vào các thành phố lớn, nơi còn rất nhiều bà con cần sự tiếp sức để vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời”, chị Linh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.