Chuyện tử tế: Làm từ thiện để 'trả nghĩa cho đời'

22/06/2020 10:46 GMT+7

Với mong muốn “trả nghĩa cho đời”, 10 năm qua, thầy Nguyễn Phục Hưng (35 tuổi, giảng viên Khoa Dược, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ) dùng mạng xã hội kêu gọi cộng đồng đóng góp vào quỹ từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Hưng kể năm 2010, chứng kiến một sinh viên ngành dược khóa 26 (quê Bến Tre) của Trường đại học Y Dược Cần Thơ bị đột quỵ qua đời, bỏ lại người vợ bệnh tật và con thơ nhỏ dại khiến thầy xót xa, thương cảm. Nghĩ đến hoàn cảnh khó khăn của vợ con người sinh viên này, thầy Hưng đứng ra vận động thầy cô và sinh viên cùng các nhà hảo tâm quyên góp được hơn 80 triệu đồng để giúp đỡ.
Sau lần đó, thầy Hưng bén duyên với công việc làm cầu nối những tấm lòng thiện nguyện cho đến nay. “Hồi còn sinh viên, gia cảnh tôi cũng khó khăn lắm. Tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ và học bổng từ xã hội. Giờ có điều kiện hơn, tôi lại mong được trả nghĩa cho đời”, thầy Hưng chia sẻ.
Để duy trì công việc thiện nguyện, thầy Nguyễn Phục Hưng thành lập quỹ từ thiện và sử dụng mạng xã hội để kêu gọi cộng đồng đóng góp. Hễ biết được hoàn cảnh nào khó khăn hoặc cần tổ chức những buổi tặng quà cho người nghèo, trẻ mồ côi..., thầy lại đăng tải thông tin để kêu gọi giúp đỡ. Việc làm của thầy ngày càng lan tỏa, không những được bạn bè ủng hộ, tiếp sức mà nhiều sinh viên của trường cũng tự nguyện tham gia trong những chuyến trao quà từ thiện.
Thầy Hưng cho biết mỗi tháng đều phát động phong trào gây quỹ từ thiện để giúp lần lượt 12 trường hợp khó khăn trên địa bàn TP.Cần Thơ. Nhờ uy tín sẵn có và sức lan tỏa từ việc từ thiện nên mỗi đợt kêu gọi, thầy đều nhận được số tiền hơn 10 triệu đồng. Nhờ đó mà 12 trường hợp này được giúp đỡ suốt hơn 3 năm qua.
Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi vừa rồi, thầy cũng vận động nhiều phần quà gồm bánh, kẹo, sữa... để tặng các em cơ nhỡ, bán vé số, hàng rong có được một ngày đầm ấm vui vẻ, trọn vẹn hơn. “Ngoài bánh kẹo, tôi cũng kêu gọi được 1 bao và 3 thùng đồ chơi với rất nhiều loại tặng cho các em, từ một cựu sinh viên của trường. Nhiều sinh viên khác đã hăng hái cùng tôi vận chuyển quà đến tặng các em tại trại trẻ mồ côi Thiên Ân. Tinh thần san sẻ yêu thương của các bạn sinh viên khiến tôi có thêm động lực để duy trì công việc này”, thầy Hưng nói.
Nhiều năm gắn bó với công việc thiện nguyện, điều làm cho thầy Hưng cảm thấy vui nhất là sức lan tỏa của công việc này đến nhiều học trò của mình. Nguyễn Ngọc Phong, sinh viên ngành dược khóa 41, xúc động kể: “Biết được việc làm thiện nguyện giúp đời nên tụi em cũng muốn đóng góp một phần công sức để trao gửi yêu thương cho các em nhỏ có hoàn cảnh đáng thương và người nghèo...”.
Còn sinh viên Võ Thị Mỹ Hương, bạn cùng lớp với Phong, chia sẻ: “Nhìn cách thầy Hưng vận động rồi tất bật chuẩn bị các phần quà để trao tận tay người khó khăn, trẻ em cơ nhỡ, khó khăn, em thực sự cảm kích và càng trân trọng việc làm của thầy. Em thấy thật may mắn vì được cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.