Chuyện tử tế: Người mê làm từ thiện

04/03/2019 07:34 GMT+7

Hơn 10 năm qua, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân (An Giang) dành nhiều công sức vào việc mở phòng khám nhân đạo, xây nhà tình thương, xây cầu... và là người nòng cốt trong nhóm từ thiện cửa hàng 0 đồng, hỗ trợ xe cấp cứu miễn phí.

Bà Vân (44 tuổi, ngụ TT.Tri Tôn, H.Tri Tôn, An Giang) kể, từ nhỏ bà đã theo chân bà ngoại đi làm từ thiện. Vì vậy, khi trưởng thành, có sự nghiệp và nguồn kinh tế ổn định, bà mong muốn chia sẻ khó khăn với người nghèo.
Tri Tôn là huyện miền núi của tỉnh An Giang, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Năm 2005, bà cùng vài người bạn đứng ra thành lập nhóm Hoa Sen Trắng và mở phòng khám nhân đạo tại xã Cô Tô. Ngoài tiền túi bỏ ra, bà Vân vận động các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí mua máy móc, thiết bị chuyên dụng để chữa bệnh tai biến.
Bà Lê Thị Ánh Tuyết (42 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, An Giang) cho biết: “Do gia cảnh khó khăn, không tiền chạy chữa cho mẹ bị tai biến nên khi biết phòng khám tại đây bốc thuốc, khám chữa bệnh từ thiện nên tôi đưa mẹ đến chữa trị và thấy bệnh tình của mẹ tiến triển tốt. Những ngày điều trị bệnh ở phòng khám, hai mẹ con tôi còn được phát cơm chay miễn phí, giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí”.
Năm 2006, xót lòng trước cảnh nhiều người còn phải tất bật mưu sinh chạy gạo từng bữa, nhà cửa xiêu vẹo, dột nát phải che chắn bằng cao su hoặc ngủ dưới gầm giường..., bà Vân lại lặn lội đi xin cây, xin tôn và bỏ tiền túi thuê thợ xây nhà. Nhận thấy việc làm ý nghĩa của bà Vân, nhiều người tình nguyện tham gia và thành lập đội cất nhà tình thương. Ban đầu đội chỉ có
5 người, sau tăng lên vài chục người và hiện có 10 người tham gia thường xuyên, chia thành nhiều nhóm với mỗi công việc khác nhau như: nhóm lo cột; nhóm cưa xẻ ván, vách; nhóm chuyên vận động tôn... Mỗi năm, đội xây được khoảng 20 căn nhà, mỗi căn trị giá 20 triệu đồng (không tính tiền nhân công). Tuy nhiên, để những thành viên trang trải cuộc sống gia đình, bà Vân cũng vận động tiền để trả một ít chi phí cho họ.
Hiện nay bà Vân còn tham gia vận động quần áo cho cửa hàng 0 đồng ở H.Tri Tôn. Bà con nghèo ở đây ai nấy đều phấn khởi, ấm lòng khi nhận được những sản phẩm từ thiện của cửa hàng mang tên “Thừa thì cho - thiếu thì nhận”.
Bên cạnh đó, bà Vân còn tham gia vận hành hoạt động xe chuyển bệnh từ thiện tại địa phương, đồng hành trên mọi nẻo đường để nhanh chóng đưa rước bệnh nhân trong cơn nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.