CIA dùng tên lửa gắn lưỡi dao để diệt khủng bố

10/05/2019 15:34 GMT+7

Loại tên lửa bí mật này chỉ nhằm vào các tên khủng bố mà không gây hại đến dân thường.

Tờ The Wall Street Journal ngày 10.5 đưa tin chính phủ Mỹ đã phát triển một tên lửa bí mật để thực hiện các cuộc không kích nhằm chính xác vào ngay các phần tử  khủng bố và thủ lĩnh của chúng mà “không gây ra tiếng nổ”.
Tớ báo trên dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết việc sử dụng loại tên lửa được thiết kế đặc biệt này sẽ giúp giảm đáng kể thiệt hại và giảm thiểu thương vong cho dân thường.
Theo giới chức Mỹ, vũ khí bí mật trên là R9X, phiên bản cải tiến của tên lửa Hellfire, được thiết kế nhằm thẳng vào nóc xe hơi và nhà cao tầng để tiêu diệt mục tiêu mà không gây nguy hại cho dân thường.
Hiện trường một vụ không kích diệt xe chở phần tử khủng bố trước đây (phải) và gần đây (trái) cho thấy sự khác biệt lớn về vũ khí tấn công WSJ
R9X được cho là không sử dụng đầu đạn nổ mà dùng động năng cực mạnh để phá nát các mục tiêu.
Điểm đặc biệt của R9X là nó được trang bị 6 lưỡi dao thép dài, được bung ra ngoài ngay trước khi va chạm mục tiêu và có thể cắt đứt mọi thứ trên đường bay.
Mỹ được cho là đã bắt đầu phát triển loại tên lửa R9X từ năm 2011 dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Lầu Năm Góc đã sử dụng loại vũ khí này song “cẩn thận che giấu sự tồn tại của nó”. Hiện các cơ quan liên quan chưa bình luận về thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.