Cô bé mắc hội chứng lúc nào cũng thấy đói

13/12/2017 14:30 GMT+7

Emily Heap (4 tuổi, ở Northampton, Anh) có cân nặng gần bằng một đứa trẻ 8 tuổi nên cô bé thường bị trêu chọc.

Emily được chuẩn đoán bị một hội chứng hiếm gặp làm cho cô bé ngày càng mập lên. Cô bé cảm thấy khó khăn khi đi, một phần vì cân nặng của cô bé và cũng vì cô bé có trương lực cơ yếu.
Cô bé sinh ra không có tuyến yên. Khi cô bé được 6 tháng tuổi, các bác sĩ chuẩn đoán cô bé bị hội chứng loạn sản vách thị giác, làm cho dây thần kinh thị giác không phát triển và gây nên nhiều vấn đề khác ở trung tâm não và bất thường ở tuyến yên.
Trong 10.000 trẻ sinh ra, có một trẻ bị hội chứng này. Một phần ba trường hợp bị hội chứng này đều bị tất cả ba vấn đề trên, Daily Mail trích dẫn thông tin của Bệnh viện Great Ormond Street. Nguyên nhân gây nên hội chứng này chưa được biết rõ, nhưng các chuyên gia y tế cho rằng có thể là do ảnh hưởng của gien gây nên.
Người bị hội chứng này có thể bị mù, thấp còi, và chậm nói.
Tuy nhiên, ba mẹ Emily cho biết cô bé phát triển chiều cao bình thường và chỉ có một vấn đề là cơ thể cô bé không thể phá vỡ được chất béo trong quá trình tiêu hóa dẫn đến quá cân nghiêm trọng cho dù chế độ ăn của cô bé đã được kiểm soát calo.
Ba mẹ cô bé (Emma và Roger - cả hai đều 50 tuổi) nói với Daily Mail: “Vấn đề không phải là cô bé ăn cái gì, hay vận động như thế nào. Cơ thể của cô bé không có khả năng phá vỡ được chất béo”.
Họ cũng lo lắng Emily đang bị béo phì, ảnh hưởng đến sức khỏe của cô bé. Cô bé đang có nguy cơ cao bị đái tháo đường túyp 2. Thị lực của cô bé cũng đang bị ảnh hưởng. Emily luôn cảm thấy đói. Cô bé liên tục xin họ thức ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.