Bạn trẻ đạt "tick xanh" Facebook nhờ những chuyến đi |
Để có được “tick xanh” Facebook thì tài khoản cá nhân hoặc trang Fanpage phải có lượng theo dõi thực tế nhất định hay thường xuyên đăng tải bài viết và không vi phạm chính sách cộng đồng…
Đi khắp 40 tỉnh thành trong 4 năm đại học
Nguyễn Khánh Hoàng Anh, 24 tuổi, đang làm marketing - truyền thông tại một công ty ở TP.HCM, đã đạt “tick xanh” Facebook nhờ đi du lịch suốt nhiều năm liền.
Trong 4 năm học ĐH (18 tuổi đến 21 tuổi), cô khám phá 40 tỉnh thành khắp Việt Nam. Ở mỗi hành trình, Hoàng Anh luôn chia sẻ những hình ảnh, bài viết cảm nhận về nơi cô đã đến trên trang Facebook cá nhân.
Với Hoàng Anh, số lượng mỗi chuyến đi cũng không quan trọng bằng những trải nghiệm mình có được |
Hoàng Anh tham gia các hành trình thu hút nhiều người yêu thích gồm: Sống cùng người dân bản địa trên đảo Hải Tặc - Kiên Giang, đi theo bóng mặt trời từ 4 giờ sáng ở hải đăng Mũi Điện - Phú Yên, chinh phục cung đường huyền thoại Tà Năng - Phan Dũng, say đắm trước một Sapa nguyên bản tuyệt đẹp, lặng người trước vẻ đẹp của ánh bình minh huy hoàng trên biển mây ở mỏm Lạc Đà - Tà Xùa...
Cô nàng "chill" cùng với cảnh vật ở Hà Giang |
nvcc |
Đầu năm 2021, Facebook của cô đạt được hơn 10.000 lượt theo dõi và may mắn nhận được chứng nhận "tick xanh" từ nền tảng này sau khi làm hồ sơ xét duyệt. Bên cạnh đó, Hoàng Anh còn sở hữu một trang Fanpage chuyên về du lịch với hơn 22.000 lượt theo dõi.
Hoàng Anh có được "tick xanh" nhờ những chuyến đi xa |
cmh |
Đến nay, Hoàng Anh đã đi được 51 tỉnh thành của Việt Nam và một vài quốc gia châu Á. Cô nàng 9X chia sẻ: “Những chuyến đi của tôi đơn thuần là để khám phá cho thỏa sự tò mò, hiếu kỳ và nhiệt huyết tuổi trẻ. Việc nhiều người biết đến mình hơn làm tôi rất vui, vì tôi tin đó là minh chứng cho nội dung mình làm đang có ảnh hưởng tốt đến người khác”.
Với mỗi chuyến đi, cô luôn đầu tư chu đáo về trang phục, hình ảnh và từng câu chữ trong mỗi bài viết.
Hoàng Anh tại dốc Thẩm Mã-Hà Giang |
nvcc |
Thu hút được nhiều người nhờ đầu tư chụp cảnh đẹp |
nvcc |
Mỗi bộ ảnh đều được đặt một “tên riêng”
Còn anh chàng 9X Nguyễn Kỳ Anh, 26 tuổi, làm thiết kế nội thất ở TP.HCM, cũng đạt “tick xanh” Facebook với hơn gần 50.000 lượt theo dõi nhờ vào đi khám phá nhiều nơi trong 5 năm qua.
Theo Kỳ Anh, những chuyến đi của anh được nhiều người yêu thích vì chúng đều mang một sắc màu riêng. Đặc biệt là những bộ ảnh anh ghi lại trong mỗi hành trình chất chứa nhiều tình cảm đời thường, chân phương, mộc mạc.
"Mỗi bộ ảnh của tôi đều được đặt một 'tên riêng'. Và tôi luôn khai thác vẻ đẹp cuộc sống, thiên nhiên, con người. Những điều nhỏ bé và tử tế", Kỳ Anh nói.
Những bộ ảnh đời thường |
Kỳ Anh |
Có thể kể đến những bộ ảnh nổi tiếng mà Kỳ Anh đã thực hiện và thu hút được nhiều lượt tương tác, dấu ấn riêng như: “Nghe nói Cà Mau xa lắm”, “Về quê giỗ nội”, “Về nhà có Tết”, “Hà Giang - mùa vàng thảnh thơi”, “Người phụ nữ 30 năm bán chè ở Sài Gòn đã mất vì Covid-19”…
Theo chàng trai 9X, giá trị của nhiếp ảnh không chỉ nằm ở chỗ những bức hình anh chụp có đẹp hay không, mà sau này, khi nhắc đến và nhìn lại khung hình, cả một vùng trời ký ức ùa về khiến lòng người thổn thức. Nội dung hình ảnh sẽ mang lại, giữ lại cảm xúc cho người xem… Đó cũng chính là điểm chính khiến nhiều dân mạng phải “thả tim” khi xem những tác phẩm của Kỳ Anh.
Nội dung hình ảnh sẽ mang lại, giữ lại cảm xúc cho người xem |
Kỳ Anh |
Mỗi bộ ảnh Kỳ Anh luôn truyền tải thông điệp, giá trị sống |
kỳ anh |
“Thông qua các tác phẩm, tôi gửi gắm những thông điệp, cảm hứng về các miền di sản, trân trọng vẻ đẹp vượt thời gian... Để làm được điều này, tôi sẽ chọn một chủ đề nhất định để làm kim chỉ nam, định hướng đúng cái mình cần chụp là gì để truyền tải nội dung thông điệp một cách chính xác nhất”, Kỳ Anh chia sẻ.
Chàng trai có niềm đam mê chụp ảnh |
nvcc |
Kỳ Anh nổi tiếng nhờ chụp những bộ ảnh mang nhiều cảm xúc |
CMH |
Cần đầu tư nhiều về hình ảnh thực tế
Trong khi đó, là một nhân viên văn phòng tại Q.12, TP.HCM, anh Nguyễn Thanh Tuấn, 35 tuổi, cũng có gần 10.000 lượt theo dõi trên Facebook nhờ những chuyến đi phượt.
Anh Tuấn chọn hướng đi du lịch tự túc là điểm nhấn cho các bài viết |
nvcc |
Suốt 6 năm qua, anh Tuấn đã khám phá được 63 tỉnh thành ở Việt Nam. Anh cho hay, để 1 bài viết du lịch được mọi người thích thì anh cần đầu tư nhiều về hình ảnh thực tế, thông tin chi tiết về địa điểm, cách di chuyển, ăn ở, thời tiết... Từ đó, người xem có thể dễ dàng hình dung, chọn lựa, sắp xếp, lên kế hoạch cho dự định riêng của họ.
Anh Tuấn cho biết người viết phải có chuyến đi thực tế mới thu hút được bạn đọc |
nvcc |
“Tôi hay chọn các địa điểm du lịch hướng tới thiên nhiên, di chuyển tự túc bằng xe máy để dễ dàng tiếp xúc với người dân bản địa, đến được các địa điểm đẹp, hoang sơ của đất nước”, anh Tuấn cho biết.
Chụp cảnh đẹp là một trong những cách xây dựng hình ảnh trên Facebook của anh Tuấn |
nvcc |
“Khi chia sẻ hành trình du lịch, thông tin bài viết của tôi luôn ngắn gọn, dễ tìm kiếm, hình ảnh đẹp nhưng không được chỉnh sửa quá ảo diệu, khác xa thực tế”, anh nói thêm.
Anh Tuấn với tầng 2 thác Bản Giốc |
nvcc |
Anh Tuấn còn chia sẻ: “Có đi trải nghiệm, quan sát thực tế, mới có được kiến thức để tạo ra một bài viết đúng thông tin để mọi người có thể lưu lại khi cần. Việc này cũng giúp giảm tải, áp lực môi trường cho các điểm du lịch nổi tiếng khi những nơi mới được phát hiện, từ đó được địa phương đầu tư, đời sống người dân bản địa được cải thiện hơn".
"Tick xanh" Facebook mang lại lợi ích gì?
Hoàng Anh chia sẻ: “Tài khoản Facebook có "tick xanh" giúp tôi chứng minh tầm ảnh hưởng và sự uy tín hơn về mặt hình ảnh trong mắt mọi người và các nhãn hàng. Đó cũng là một dấu hiệu để mọi người nhận biết đây là kênh chính chủ chứ không phải là giả mạo”.
Còn anh Tuấn cho biết: “Tuy hiện tại công việc của tôi không phụ thuộc vào Facebook, nhưng nếu được “tick xanh” thì Facebook của tôi sẽ được mọi người chú ý hơn, từ đó có nhiều cơ hội, được sự hỗ trợ thêm trong các chuyến đi, giúp hành trình ấy đạt chất lượng hơn”.
Bình luận (0)