Cô gái tự tử vì bác sĩ không tìm ra bệnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/05/2018 15:04 GMT+7

Mặc dù Lucy Grainger bị cơn đau bụng hành hạ suốt nhiều năm nhưng nhiều bác sĩ ở Anh lại khẳng định là cô không hề mắc bệnh gì. Những cơn đau tiếp tục hành hạ khiến cô gái trẻ bị trầm cảm và tìm cách tự tử.

Lucy, 20 tuổi, bị lạc nội mạc tử cung hội chứng buồng trứng đa nang. Những cơn đau bụng xuất hiện và hành hạ cô suốt 7 năm. Thế nhưng, bác sĩ ở thị trấn Yelvertoft, hạt Northamptonshire (Anh) lại khẳng định cô không hề bị bệnh gì, theo Fox News.
Lucy đã quay lại để khám nhiều lần nhưng vẫn không tìm ra bệnh. Thậm chí, nhân viên y tế tại phòng khám còn nói là cô bị “điên” và “ảo tưởng”. Trong khi đó, Lucy lại bị đau đến mức muốn ngã gục tại chỗ.
Bệnh tình khiến Lucy bị trầm cảm và tự tử vào tháng 12.2017. May mắn là cô không chết. Vài tuần sau, cô được chuyển đế một bệnh viện tư nhân khác. Bác sĩ phụ khoa tại đây phát hiện cô bị lạc nội mạc tử cung và hội chứng buồng trứng đa nang, cần phải phẫu thuật gấp.
Lucy đã trải qua ca phẫu thuật nội soi kéo dài suốt 3 giờ vào tháng 2.2018 và hiện đang phục hồi. “Cơn đau dữ dội đến mức tôi biết là điều đó không hề bình thường. Nó ảnh hưởng lớn đến tâm lý và tôi đã bị trầm cảm. Tôi cố cắng tự tử bằng cách nhiều lần làm tổn thương mình”, Lucy kể lại.
Cô hiện đang là sinh viên năm ba ngành sáng tạo quảng cáo tại Đại học Lincoln ở thành phố Lincoln. Lucy bắt đầu cảm thấy những cơn đau bụng bất thường từ năm 13 tuổi và đã đi khám nhiều bác sĩ.
Cô kể rằng bác sĩ không phát hiện gì sau những lần xét nghiệm. Thậm chí, có lần Lucy còn bị chẩn đoán nhầm là mắc hội chứng gây kích thích ruột. Để nâng cao nhận thức của mọi người về bệnh, Lucy đã lập một trang blog để chia sẻ kinh nghiệm của mình về bệnh lạc nội mạc tử cung và hội chứng buồng trứng đa nang, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.