Nhiều ý kiến tranh luận xung quanh việc giao bài tập về nhà cho học sinh |
TN |
Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài viết Để bài tập về nhà không là nỗi ám ảnh của học sinh, có nhiều ý kiến tranh luận về việc có nên giao bài tập về nhà cho học sinh.
Không chỉ phụ huynh đưa ra ý kiến mà ngay chính học sinh bày tỏ quan điểm về sự cần thiết của bài tập về nhà trong quá trình học nhưng ở mức độ vừa phải.
Với bậc tiểu học, chị Hồ Hiếu Hạnh, phụ huynh của học sinh lớp 5 Trường tiểu học Trần Danh Lâm (Q.8, TP.HCM), cho rằng, ở bậc học này, nhà trường nên để học sinh vừa học vừa chơi, vừa vui. “Tuy nhiên, không phải về nhà là bỏ lo sách vở mà cũng nên mỗi ngày có 1 hay 2 bài tập nhỏ, đơn giản, nhắc lại kiến thức để các con tạo cho mình ý thức tự học”, chị Hiếu Hạnh nói.
Còn chị Nguyễn Thị Bích Thùy, phụ huynh học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM), ủng hộ việc mỗi tuần chỉ có khoảng 2-3 bài tập về nhà, thi thoảng có những dự án học tập làm nhóm. Thời gian còn lại để học sinh nghỉ ngơi, sinh hoạt các hoạt động khác vì đã học cả ngày ở trường.
Trong khi đó, học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì cho rằng, nếu chỉ có bài tập về nhà thì không sao nhưng có những ngày có thêm dự án thuyết trình hay làm việc nhóm thì “căng”.
Còn theo bạn thì việc cho bài tập về nhà nên thực hiện như thế nào? Xin mời độc giả tham gia cuộc khảo sát của Báo Thanh Niên:
Có nên bắt học sinh làm bài tập về nhà?
Bình luận (0)