Cơ phó lái máy bay đâm vào núi từng muốn tự sát

30/03/2015 23:08 GMT+7

(TNO) Các công tố viên Đức ngày 30.3 vừa tiết lộ thêm rằng Andreas Lubitz, cơ phó hãng hàng không Germanwings đã cố ý lái chiếc Airbus A320 đâm vào núi, từng phải điều trị “vài năm trước đây” vì có xu hướng tự sát.

(TNO) Các công tố viên Đức ngày 30.3 vừa tiết lộ thêm rằng Andreas Lubitz, cơ phó hãng hàng không Germanwings đã cố ý lái chiếc Airbus A320 đâm vào núi, trước năm 2013 từng phải điều trị vì có xu hướng tự sát.

Andreas Lubitz, cơ phó hãng hàng không Germanwings đã cố ý lái chiếc Airbus A320 chở theo 150 người đâm vào núi - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời ông Ralf Herrenbrueck, phát ngôn viên phòng công tố thành phố Dusseldorf, miền tây nước Đức, cho biết người này từng phải nhờ bác sĩ khám và được chứng nhận khỏi bệnh, không còn cho thấy dấu hiệu muốn tự sát hay hung hăng với người khác.

Ông này khẳng định các công tố viên sẽ “không phỏng đoán động cơ của cơ phó thiệt mạng”.

Dựa vào kết quả kiểm tra các hồ sơ y tế và lời khai của những người từng biết Lubitz, không có dấu hiệu nào cho thấy anh này từng nói cho bất kỳ ai về các dự định của mình hoặc có để lại thư tuyệt mệnh, theo ông Herrenbrueck.

Các hồ sơ y tế cũng không cho thấy có bất kỳ dấu hiệu “rối loạn hữu cơ” nào, phát ngôn viên phòng công tố Dusseldorf cho hay.

Tuy nhiên, trước khi trở thành phi công vào năm 2013, Lubitz đã phải trải qua điều trị tâm lý cách đây vài năm “vì có xu hướng tự sát”, ông Herrenbrueck nói thêm.

Các bác sĩ điều trị Lubitz cho biết, dạo gần đây người này không hề có biểu hiện tự làm đau mình hay người khác, theo ông Herrenbrueck.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.