• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

Cơn sốt 'Trò chơi con mực' cứu ngành may mặc Hàn Quốc

24/10/2021 11:08 GMT+7

Hiệu ứng từ “ Trò chơi con mực ” lan rộng không ngờ.

Bộ phim ăn khách toàn cầu của Netflix giới thiệu nhiều trang phục nổi bật, trong đó có đồ thể thao màu xanh lá cây và bộ áo liền quần màu hồng đặc trưng của các nhân vật chính.

Hiện nhu cầu sở hữu các bộ trang phục này tăng rất mạnh và tạo động lực cho các nhà sản xuất quần áo Hàn Quốc.

“Tháng 10 thường ngành may mặc sản xuất chậm lắm, nhưng nhờ ‘Trò chơi con mực’ và Halloween mà chúng tôi đang cố may nhanh nhất có thể, dù chúng tôi nhận đơn hàng khá chậm so với nhiều nơi khác. Chúng tôi đã may 6.000 bộ đồ rồi. Nhờ ‘Trò chơi con mực’ và Halloween mà chúng tôi hiện cực bận”, bà Kim Jin-ja, chủ sở hữu xưởng may, cho biết.

Xưởng may ở Hàn Quốc bận rộn với số lượng lớn đơn đặt hàng trang phục giống trong phim "Trò chơi con mực"

reuters

Đương nhiên là các xưởng may đều vui vẻ với lượng đặt hàng khổng lồ. Bà Kim nói doanh số đã giảm 1/3 bình thường vì đại dịch Covid-19. Và ngành may mặc của Hàn Quốc cũng trên đà giảm khi mức lương cao khiến họ khó cạnh tranh lại Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia.

Hiện tại, các nhà sản xuất hy vọng nhu cầu hàng hóa “Made in Korea” cao sẽ giúp tăng xuất khẩu.

Tại một khu chợ ở Seoul, trang phục “Trò chơi con mực” được bán với giá khoảng 25 USD. Người bán cho biết họ chạy hàng không kịp để cung cấp. Nhiều người cho biết họ tự nhận ra bản thân trong những nhân vật thiếu tiền trong bộ phim.

“Trò chơi con mực” đã được 142 triệu hộ gia đình theo dõi từ khi ra mắt hồi tháng 9.2021. Nhờ bộ phim, Netflix đã có thêm 4 triệu người theo dõi mới.

“Trò chơi con mực" ngoài đời thực tại UAE
Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.