Công an Hà Tĩnh khởi tố vụ án tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài

Phạm Đức
Phạm Đức
30/10/2019 21:52 GMT+7

Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố điều tra vụ án tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép xảy ra trên địa bàn tỉnh này.

Tối nay 30.10, trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận thông tin trên và cho biết, liên quan đến việc 10 gia đình ở Hà Tĩnh trình báo có con mất tích khi sang Anh, Công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang phối hợp với với một số cơ quan chức năng liên quan tiến hành điều tra về đường dây tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép xảy ra trên địa bàn từ năm 2016 đến nay.
Trước đó ngày 28.10, khi trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Tiến Nam cũng cho biết, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã về 8 gia đình ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), 1 gia đình ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) và 1 gia đình ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trình báo có con mất tích khi đang trên đường sang Anh để nắm bắt và ghi nhận thông tin.
Việc nắm bắt thông tin của Công an tỉnh Hà Tĩnh để khi có kết quả sẽ đối chiếu danh tính của 39 người chết trong thùng xe container ở Anh có phải là người Việt Nam hay không. Việc lấy thông tin này cũng sẽ giúp công an có thêm căn cứ để tiến hành điều tra xem có dấu hiệu của tổ chức cho người trốn ra nước ngoài trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.