Công an TP.HCM nói gì về khẩu súng mà Tuấn 'khỉ' sử dụng gây án?

08/02/2020 07:27 GMT+7

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM, khẳng định khẩu súng mà Lê Quốc Tuấn (còn gọi là Tuấn 'khỉ') sử dụng gây án ở huyện Củ Chi không phải của lực lượng công an.

Ngày 7.2, tại buổi họp giao ban báo chí tại TP.HCM, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM, khẳng định khẩu súng mà Lê Quốc Tuấn (còn gọi là Tuấn “khỉ”) sử dụng gây án ở huyện Củ Chi không phải của lực lượng công an.

Dân Củ Chi nhiều ngày mất ăn mất ngủ vì Tuấn "khỉ" vẫn chưa bị bắt

Sau khi xảy ra vụ án, Công an TP.HCM đã kiểm tra tất cả các kho vũ khí, kết quả cho thấy không có khẩu AK nào bị mất, kể cả đạn dược; toàn bộ vũ khí được quản lý chặt chẽ. Về nguồn gốc khẩu súng AK mà Tuấn sử dụng, hiện Công an TP.HCM đang xác minh làm rõ.
Theo đại tá Quang, hiện Ban chuyên án do đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc Công an TP.HCM, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, làm trưởng ban đang chỉ đạo các lực lượng truy bắt nghi phạm Lê Quốc Tuấn. Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương phối hợp với Công an TP.HCM tập trung truy bắt nghi phạm.
Ngoài ra, đại diện lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết thêm về vụ Trần Duy Chinh (49 tuổi, quê Nam Định) cầm súng và lựu đạn cố thủ ở Q.10 ngày 30.1. Chinh là kẻ cộm cán, có 3 tiền án, tiền sự lẩn trốn ở Đồng Nai.
Khi bị cảnh sát khoanh vùng, Chinh lẩn trốn ra ngoài đón xe ôm tẩu thoát, nhưng người xe ôm đó là một trinh sát hình sự Công an Q.10. Khi trinh sát chở Chinh vào trụ sở công an xã ở huyện Tân Phú (Đồng Nai) và quật ngã xuống thì đối tượng này bung thoát, nổ súng rồi cướp xe máy của một dân quân và bỏ chạy. Cảnh sát tiếp tục truy đuổi và khống chế được Chinh.
Tại thời điểm bắt giữ, trên người Chinh có một khẩu súng K54, 2 hộp tiếp đạn và 1 quả lựu đạn giả. Hiện công an đang điều tra để khởi tố Trần Duy Chinh về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và cướp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.