Tuấn 'khỉ' bắn chết người ở Củ Chi: Ngày kinh hoàng tại sới bạc

Trần Tiến
Trần Tiến
31/01/2020 12:22 GMT+7

Đã 3 ngày trôi qua, kể từ khi Tuấn ‘khỉ’ nổ súng bắn chết 4 người ở Củ Chi (TP.HCM), người dân ở khu vực hiện trường vẫn còn bàng hoàng vì cả các nạn nhân và nghi can đều là người quen biết.

Ngày 30.1, PV Thanh Niên quay lại hiện trường vụ bắn chết 4 người nằm ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông (H.Củ Chi, TP.HCM). Trong khi lực lượng chức năng đang vây bắt nghi can vụ bắt chết người ở Củ Chi vào chiều 29.1 là Lê Quốc Tuấn (còn gọi là Tuấn "khỉ", 33 tuổi, ngụ H.Củ Chi), thì tại hiện trường vụ án mạng vẫn còn rất đông người ra vào bàn tán.

Bên trong khu vườn kẻ nổ súng giết 4 người trong sới bạc đang ẩn nấp

Sới bạc mở chơi trong dịp tết

Người dân cho biết nơi xảy ra vụ xả súng làm 4 người chết, 1 người bị thương là một vườn nhãn vắng chủ. Cũng theo người dân sống xung quanh khu vực, sới bạc hoạt động từ những ngày đầu năm mới và lôi kéo nhiều người lạ đến đây chơi với nhiều hình thức, như: đá gà, tài xỉu… Mặc dù người dân biết nhưng vì sợ “phiền hà” nên không ai dám lên tiếng.
xả súng củ chi

Hiện trường vụ Tuấn "khỉ" nổ súng là một sới bạc được mở ra trong vườn nhãn vắng chủ

Ảnh: Trần Tiến

Dân Củ Chi nhiều ngày mất ăn mất ngủ vì Tuấn "khỉ" vẫn chưa bị bắt

Tại hiện trường, sới bạc có diện tích khoảng 30 m2 với một tấm bạt nhỏ và một bãi đất bằng phẳng; xung quanh hiện trường đã được lực lượng chức năng căng dây bảo vệ.
Nhiều nhân chứng cho biết thời điểm xảy ra vụ xả súng, rất nhiều người dân xung quanh nghe tiếng nổ lớn liên tục rồi nghe thất thanh “có giết người” nên chạy đến xem.
“Có nhiều người lạ ra vào nên tôi và mẹ ngủ trong nhà và đóng cửa. Đến lúc nghe nhiều tiếng nổ lớn, định ra xem thì thấy mấy người nhào vào nhà tôi trốn. Một lúc sau có nghe hô nhau là có giết người. Biết có chuyện nên tôi đóng chặt cửa, chứ mình không làm gì lại bị bắn oan”, một nhân chứng kể lại. 

Bất chấp nguy hiểm để livestream nơi vây bắt kẻ bắn chết 4 người trong sới bạc

Con bạc tháo chạy khi Tuấn "khỉ" xả súng

Cách hiện trường khoảng 20 m là một chuồng nuôi bò sữa. Sau khi xả súng làm 3 người chết tại sới bạc, một người cũng bị nghi can Tuấn bắn chết khi đang chạy đến chuồng bò trốn. Chủ trại bò sữa kể lại giây phút kinh hoàng khi tiếng súng vang lên: “Tôi nghe tiếng nổ liên tiếp, bò chạy toán loạn, rồi mấy người đàn ông từ phía đó hoảng hốt xông vào nhà tôi trốn. Một người đàn ông chạy đến gần chuồng bò thì bị bắn. Lúc hung thủ chạy đi tôi mới hoàn hồn”.
xả súng củ chi

Một nạn nhân bị Tuấn "khỉ" bắn chết khi đang chạy trốn đến trước chuồng bò nằm gần sới bạc

Ảnh: Trần Tiến

Nhiều người dân sống sát nơi xảy ra vụ xả súng vẫn cảm thấy bàng hoàng, lo sợ vì ngày đầu năm đã cướp đi 4 mạng người mà hầu hết những người liên quan đều có quen biết và là dân địa phương, trong đó có nghi can Tuấn.

Nghẹt thở: Cảnh sát vây bắt nghi phạm xả súng trong sới bạc ở Củ Chi

Theo lời kể của người dân, Tuấn "khỉ", là dân địa phương nên nhiều người biết mặt. “Một người bị bắn nhập viện nhà ở cách cách đây (nơi xảy ra vụ xả súng - PV) không xa; còn người xả súng cũng là người ra vào trong huyện nên hay gặp chào hỏi nhau”, anh T. (30 tuổi) hàng xóm sống gần khu vực hiện trường xả ra vụ án nói.

Vụ xả súng tại sới bạc ở H.Củ Chi làm 4 người tử vong, 1 người bị thương

Ảnh: Cắt từ Clip

Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 14 giờ ngày ngày 29.1, Lê Quốc Tuấn cùng Lê Quốc Minh (em trai Tuấn) đi xe máy BS 52T2 - 30.. mang theo súng AK báng xếp đến điểm đánh bạc tại vườn nhãn cạnh nhà 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông bắn nhiều phát súng làm 4 người tử vong, 1 người bị thương. Sau khi gây án, Tuấn cướp xe máy hiệu SH tẩu thoát đến ấp Thạnh An, xã Trung An (H.Củ Chi). Tại đây, Tuấn bỏ xe SH và tiếp tục cướp xe máy hiệu Nouvo màu đỏ đen BS 59Y2 - 301… tẩu thoát. Cơ quan công an xác định 4 người tử vong, gồm: Vương Ngọc Hưng (30 tuổi), Lê Tấn Long (46 tuổi), Lê Thành Trung (28 tuổi) và Huỳnh Ngọc Minh Tùng (35 tuổi, tất cả đều ngụ H.Củ Chi). Người bị thương là Trần Văn Thạnh (33 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông) - đang được điều trị tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Hiện Bộ Công an, Công an TP.HCM đang huy động lực lượng truy bắt Tuấn "khỉ", nghi can bắn chết người ở Củ Chi.

Sau khi gây án, Tuấn "khỉ" cướp xe SH rồi tẩu thoát khỏi hiện trường

Ảnh cắt từ clip

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.