Công bố danh tính 2 người tung tin đồn Việt Nam có người nhiễm Ebola

13/08/2014 21:59 GMT+7

(TNO) Sau khi bị cơ quan công an triệu tập để điều tra làm rõ về việc tung tin đồn ở Việt Nam có người nhiễm dịch bệnh Ebola, Thảo và Trang hứa sẽ không tái phạm.

(TNO) Chiều tối ngày 13.8, cơ quan công an đã cung cấp thông tin về 2 người tung tin Việt Nam đã có người nhiễm vi rút Ebola, gây hoang mang trong dư luận.

Danh tính của 2 người tung tin đồn này được làm rõ là Vũ Hương Thảo (23 tuổi, ngụ tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) và Nghiêm Thùy Trang (30 tuổi, ngụ tại khu tập thể Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội). Liên quan tới vụ việc, cùng ngày, cơ quan công an đã triệu tập Trang và Thảo lên để điều tra làm rõ.

Tại trụ sở công an, Thảo và Trang khai nhận: ngày 11.8, Thảo vào Facebook của Trang và nhìn thấy thông tin chia sẻ trên Facebook là, Ebola đã đến Việt Nam, mọi người ơi cẩn thận. Dựa vào thông này, Thảo đã viết lại và chia sẻ với mọi người với mục đích phòng tránh bệnh.


Cơ quan chức năng Việt Nam phòng chống dịch bệnh Ebola - Ảnh: Hà An

Ngoài những nội dung như trên, Thảo còn viết: “Trước mắt sắm cho mỗi người trong nhà một chiếc khẩu trang hoạt tính và chai rửa tay khô. Về nhà sát khuẩn bằng cồn 90 độ, súc miệng nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý. Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Không biết có ăn thua gì với dịch bệnh Ebola không, nhưng đây là cách phòng tránh dịch bệnh mình vẫn sử dụng và chia sẻ với các mẹ để cùng phòng bệnh. Ôi e lo chết mất”.

Theo lời khai của Thảo thì Thảo đăng thông tin trên là để mọi người phòng tránh, vì nếu có dịch sẽ rất nguy hiểm, nhưng sau khi thấy có hàng trăm người truy cập, theo dõi, nên Thảo đã đóng Facebook của mình.

Cũng tại trụ sở công an, Thảo, Trang thừa nhận sai lầm, khi đăng một thông tin không chính xác như ở Việt Nam có người nhiễm dịch bệnh Ebola, vào thời điểm nhạy cảm gây ảnh hưởng xấu, hoang mang trong dư luận và cam kết không tiếp tục tái phạm.

Hà An - Thái Sơn

>> TP.HCM khẩn trương đối phó dịch bệnh Ebola
>> WHO: Trên 1.000 người chết vì dịch bệnh Ebola
>> WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh Ebola
>> Ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Ebola tại VN
>> Dịch bệnh Ebola hoành hành Tây Phi, gần 1.000 người chết
>> WHO: Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 932  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.