Google xác nhận không hỗ trợ dòng Mate 30 sắp ra mắt của Huawei

Thành Luân
Thành Luân
29/08/2019 10:04 GMT+7

Báo cáo từ Reuters cho biết Huawei sẽ không thể sử dụng các dịch vụ Google trên thiết bị cầm tay Mate 30 sắp tới của mình.

Theo Android Authority, điều này có nghĩa Huawei sẽ phải sử dụng bản dựng AOSP (dự án mã nguồn mở Android) với kho ứng dụng Android của riêng mình. Điều này có nghĩa người dùng loạt Mate 30 sẽ không có Google Play Store, Gmail hay thậm chí cả YouTube.
Hơn nữa, Reuters đã báo cáo rằng hơn 130 đơn được đệ trình lên Bộ Thương mại bởi các công ty Mỹ để tiếp tục kinh doanh với Huawei đều không được chấp thuận. Như vậy, các công ty Mỹ này không thể bán các sản phẩm của Mỹ cho công ty có trụ sở tại Trung Quốc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viện dẫn những lo ngại về an ninh là lý do không hợp tác với Huawei, tuyên bố rằng công ty có thể có quan hệ với chính phủ Trung Quốc - một tuyên bố mà phía Huawei đã một mực phủ nhận. Ông Trump cũng nói rằng một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc có thể giải quyết vấn đề.

Huawei vẫn tăng doanh thu dù bị Mỹ đưa vào danh sách đen

Việc thiếu các dịch vụ của Google không chỉ gây khó cho Huawei trong việc kinh doanh thiết bị cầm tay Mate 30 cao cấp sắp tới mà còn là một đòn đánh vào Google khi công ty này không kiếm được tiền từ giấy phép Android trên điện thoại được tạo bởi nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới.
Nhiều khả năng, Huawei sẽ phát hành Mate 30 trên toàn cầu mà không cần Play Store hoặc công ty chỉ phát hành thiết bị tại thị trường Trung Quốc - vốn không phụ thuộc vào dịch vụ của Google. Ngoài ra, công ty thậm chí không phát hành Mate 30 do lệnh cấm của Mỹ.
Hệ điều hành di động do Huawei phát triển được gọi là HarmonyOS về lý thuyết có thể thay thế Android trên Mate 30 và Mate 30 Pro, tuy nhiên Huawei đã nói rất nhiều lần rằng họ không muốn phát hành smartphone với HarmonyOS, và chắc chắn họ không có kế hoạch thực hiện điều đó trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.