Những xu hướng di động trong năm 2020

09/12/2019 14:55 GMT+7

2020 sẽ có nhiều cải tiến về phía phần mềm, với các công nghệ 5G và AI (trí tuệ nhân tạo) mới làm tăng nhu cầu về các dịch vụ chuyên biệt, mang đến các ứng dụng và tính năng mới cho điện thoại.

Xu hướng 5G

Snapdragon 865 ra mắt mở ra cái nhìn về những gì đến với smartphone cao cấp trong năm 2020. Chip đi kèm modem Snapdragon X55 cho khả năng 5G lên đến 7,5 Gbps, cải thiện tốc độ đến hơn 20% so với chip Snapdragon 855.

Snapdragon 855 giúp thúc đẩy xu hướng kết nối 5G

Ảnh: Qualcomm

Dĩ nhiên mọi thứ vẫn còn phụ thuộc vào ứng dụng sử dụng và mạng di động hỗ trợ, nơi các hệ thống mạng sẽ dần cải thiện tốc độ sau nhiều tháng triển khai. Các nhà sản xuất cũng sẽ đáp ứng điều này với nhiều mẫu điện thoại 5G như Samsung Galaxy Note 10 5G và OnePlus 7T Pro 5G.

Cải thiện sức khỏe

Mối quan tâm về công nghệ và sức khỏe đã thúc đẩy một xu hướng mới trong phát triển ứng dụng và điện thoại ngày nay. Instagram đang thử nghiệm loại bỏ lượt thích, cố gắng biến phương tiện truyền thông xã hội thành một môi trường ít độc hại hơn. Trong khi Android cũng mang tính năng tắt màn hình trong bản cập nhật phần mềm mới nhất để giúp người dùng kiểm soát việc sử dụng điện thoại của họ.
Về cơ bản, các công ty đang trở nên có ý thức về sức khỏe hơn một chút và chúng ta có thể thấy xu hướng này ảnh hưởng đến nhiều ứng dụng và thiết bị hơn vào năm tới.

Ngày càng nhiều dịch vụ thuê bao

Apple TV+ thiết lập một tiền lệ mới cho ngành công nghiệp phát trực tuyến đầy cạnh tranh với các tên tuổi như Netflix và HBO. Nhưng Apple đã tìm ra cách cung cấp dịch vụ mới của họ một cách thuận tiện cho hàng triệu khách hàng, đó là cung cấp miễn phí trên tất cả thiết bị của Apple trong 1 năm - một cách để đột nhập thị trường dễ dàng.

Apple đang tận dụng lượng người dùng khổng lồ để thu hút đến với dịch vụ thuê bao

Ảnh: AFP

Tương tự, Apple Arcade cung cấp gói giảm giá hấp dẫn cho các game thủ di động với mức phí 4,99 USD/tháng sau khi dùng thử miễn phí. Không bất ngờ nếu điều tương tự cũng sẽ được Apple triển khai trong tương lai.

AR, lập bản đồ 3D và AI

Nhìn vào Instagram và Snapchat, người dùng có thể nói công nghệ AR đã trở thành xu hướng. Công nghệ lập bản đồ AR có sẵn cho người dùng để tạo tất cả các loại bộ lọc cũng như lớp phủ sáng tạo và vui nhộn.
Hệ thống cảm biến ở trên phía trước của Pixel 4 cũng mang lại nhiều điều cho các điện thoại mới học tập trong tương lai, bao gồm công nghệ lập bản đồ 3D tích hợp vào điện thoại như cảm biến quét đầu 3D đi kèm Sony Xperia XZ1.

AR sẽ ngày càng tiếp cận đến với cuộc sống như các cải tiến phần cứng smartphone

Ảnh: AFP

Điện thoại cũng sắp trở nên thông minh hơn. Snapdragon 865 mang đến quản lý hiệu quả năng lượng tốt hơn, nhận biết những gì trên màn hình và máy ảnh cũng như học sâu dựa trên cách sử dụng của người dùng. Chip tăng gấp đôi khả năng AI so với Snapdragon 855, do đó có nhiều khả năng xử lý dữ liệu cần thiết để AI thêm hiệu quả.

Màn hình kép, thiết bị gập lại, tốc độ làm mới cao

Samsung và Motorola đã tạo ra nhiều tiếng vang với màn hình gập lại, giúp mang lại cảm hứng cho các công ty khác. Nhưng không phải tất cả đều có tấm nền OLED uốn cong khi Microsoft cũng đã tạo ra một thiết bị màn hình kép gần như không viền được liên kết với nhau bằng bản lề như Surface Duo và Neo. Những màn hình này thực sự linh hoạt trong các tùy chọn đa tác vụ và chế độ xem.
Dự kiến sẽ có nhiều màn hình tốc độ làm mới cao hơn xuất hiện trên thị trường như 90 Hz trên OnePlus 7T Pro và Google Pixel 4. Đáp ứng xu hướng, Snapdragon 865 sẽ hỗ trợ màn hình 144 Hz cho ứng dụng Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.