"Trợ lý giọng nói" Siri bị tố xâm phạm bằng sáng chế

31/07/2012 14:24 GMT+7

(TNO) Một trường đại học Đài Loan vừa đệ đơn lên tòa án Mỹ khởi kiện hãng Apple đã có hành vi xâm phạm bằng sáng chế trong tính năng "trợ lý giọng nói" Siri.

(TNO) Một trường đại học Đài Loan vừa đệ đơn lên tòa án Mỹ khởi kiện hãng Apple đã có hành vi xâm phạm bằng sáng chế trong tính năng "trợ lý giọng nói" Siri, theo tin tức của Reuters.

Đại học quốc gia Cheng Kung (Đài Loan) hôm 30.7 cho biết, họ đã khởi kiện Apple với cáo buộc hệ thống nhận dạng giọng nói được sử dụng trong tính năng "trợ lý giọng nói" Siri mà hãng công nghệ Apple trang bị cho dòng điện thoại iPhone 4S, cũng như các thế hệ máy tính bảng iPad trong tương lai đã xâm phạm hai bằng sáng chế (patent) liên quan đến kỹ thuật chuyển đổi "thoại sang văn bản" mà đại học này đã được cấp tại Mỹ trong năm 2007 và 2010.

Theo Reuters, đơn kiện đã được Đại học Cheng Kung nộp lên tòa án ở bang Texas và yêu cầu hãng Apple phải bồi thường thiệt hại.

Mặc dù người đại diện pháp lý của Đại học Cheng Kung - ông Yama Chen - từ chối công bố số tiền mà trường đòi hỏi, song cho biết nhiều khả năng số tiền này sẽ được tính toán dựa trên tổng số lượng thiết bị có sử dụng tính năng Siri đã được "nhà táo" bán ra tại Mỹ.

Bên cạnh đó, ông Chen cũng cho biết, trường đang tiến hành kiểm tra để xác định xem liệu tính năng hệ thống nhận dạng giọng nói trên điện thoại thông minh mà nền tảng Android của Google hay Windows Phone của Microsoft đang sử dụng có xâm phạm bằng sáng chế của họ hay không.

Trước đó, hồi đầu tháng 7.2012, Apple đã bấm bụng trả 60 triệu USD cho hãng công nghệ Proview để dàn xếp vụ tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc.

An Huy

>> Google từng cảnh báo Samsung việc "sao chép" thiết kế của Apple
>> Căng thẳng bao trùm vụ đối đầu Apple và Samsung
>> Apple lãi ròng 8,8 tỉ USD trong quý 2
>> Apple "hạ sơn" Mac OS X 10.8 Mountain Lion
>> Apple muốn "kiểm soát" mọi thứ trong nhà
>> Apple từng có ý định đầu tư vào Twitter
>> Apple và Samsung bị bác yêu cầu giữ kín thông tin
>> Apple ngăn Samsung lôi Steve Jobs vào vụ kiện
>> Apple bị cáo buộc "chôm" công nghệ khử tiếng ồn
>> San Francisco cấm cơ quan nhà nước mua máy Mac của Apple
>> Hàng Apple tràn lan ở Iran bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
>> Apple chi 60 triệu USD dàn xếp vụ kiện tại Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.