Triển lãm do Hội Mỹ thuật VN tổ chức từ nay đến ngày 24.6. Ban tổ chức cho biết đây là một cuộc trình diễn lực lượng đầu tiên của các họa sĩ đồ họa, nhà thiết kế trong ngành quảng cáo VN. Triển lãm cũng sẽ có tọa đàm "Nghệ thuật thiết kế quảng cáo" vào 24.6.
Tại triển lãm, công chúng có thể được xem nhiều thiết kế Việt như các thiết kế cho những sự kiện ngoại giao lớn, hay thiết kế tôn vinh các món hàng thủ công như cốc uống bia hơi huyền thoại, bình gốm. Trong triển lãm cũng có những tác phẩm thiết kế cho ngành công nghiệp thực phẩm, công nghiệp âm nhạc…
Họa sĩ Lê Tiến Vượng, thành viên ban tổ chức, cho biết các họa sĩ, sinh viên và giảng viên mỹ thuật cả nước đã mang tới các thiết kế từ tối giản đến tối đa kỹ thuật, với rất nhiều phong cách và kỹ thuật thể hiện được phô diễn trên các sản phẩm quảng cáo đa thể loại, đa kích thước…
Theo họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, Phó trưởng khoa Nghệ thuật và thiết kế, Trường Khoa học liên ngành và nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội, triển lãm là sự kết hợp giữa tư duy sáng tạo, gu thẩm mỹ, kỹ thuật thiết kế đồ họa, sự thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng, quá trình quyết định tiêu dùng cũng như quy trình truyền thông. Những sản phẩm thiết kế nhờ đó thúc đẩy công chúng và người tiêu dùng. Bản thân khoa của bà cũng có 7 giảng viên cùng các nhóm sinh viên ưu tú tham gia triển lãm.
Họa sĩ Lê Tiến Vượng cho biết theo báo cáo của Satina, thị trường ngành quảng cáo của VN có tốc độ phát triển năm 2023 xếp thứ 3 Đông Nam Á. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong ngành sẽ tăng lên đáng kể trong những năm tới. Bên cạnh đó, mức lương trong ngành quảng cáo tương đối cao, đặc biệt là đối với những người có kinh nghiệm và chuyên môn.
Bình luận (0)