Cưỡng chế công trình không phép của Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn

Lê Lâm
Lê Lâm
03/11/2019 07:11 GMT+7

TP.Biên Hòa (Đồng Nai) giao UBND P.Tam Phước lên kế hoạch cưỡng chế công trình không phép của Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn. .

Ngày 2.11, ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai), cho biết đã giao UBND P.Tam Phước lên kế hoạch cưỡng chế công trình không phép của Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.
Theo ông Huỳnh Tấn Lộc, vào tháng 8.2018, Trung tâm dạy nghề lái xe (TTDNLX) Sài Gòn (trụ sở đặt tại P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) tiến hành xây dựng nhiều hạng mục nhằm phục vụ cho việc dạy lái ô tô trên diện tích rộng hơn 10.000 m2 (thuộc thửa số 243, 244 tờ bản đồ số 43, KP.Thiên Bình, P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) mà không xin phép cơ quan có thẩm quyền.
Sau khi phát hiện công trình không phép, UBND P.Tam Phước đã lập biên bản xử lý, yêu cầu ngưng thi công. Đến giữa tháng 1.2019, TTDNLX Sài Gòn có văn bản xin cấp giấy phép xây dựng có thời hạn đối với công trình trên. Trong khi chờ các cơ quan chức năng cấp phép, TTDNLX Sài Gòn tiếp tục thi công, nên UBND P.Tam Phước kiến nghị UBND TP.Biên Hòa xử lý.
Tiếp đó, ngày 4.4, UBND TP.Biên Hòa đã xử phạt vi phạm hành chính TTDNLX Sài Gòn 7 triệu đồng về hành vi “chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép trên diện tích khoảng 10.600 m2”. Đến ngày 31.5, UBND TP.Biên Hòa ban hành quyết định về việc cưỡng chế và buộc TTDNLX Sài Gòn khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước khi vi phạm.
Ngày 2.11, trả lời PV Thanh Niên, ông Hồ Đình Thái Hòa, Giám đốc TTDNLX Sài Gòn, thanh minh rằng trong vụ việc này có sự tắc trách của chính quyền, vì ông đã gửi hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhưng không được duyệt. Về vấn đề này, ông Huỳnh Tấn Lộc cho hay có biết chủ đầu tư gửi hồ sơ lên UBND tỉnh xin chuyển đổi mục đích sử dụng, còn đến nay vì sao chưa được cấp phép thì ông không nắm, vì việc cấp phép thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.
Theo ông Lộc, TP.Biên Hòa đã cho thời hạn để TTDNLX Sài Gòn bổ sung hồ sơ, hoàn chỉnh thủ tục cấp phép nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Do đó, căn cứ theo quy định, TP.Biên Hòa tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng không phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.